HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Thực hư Nhà Trắng gây áp lực Facebook kiểm duyệt nội dung về Covid-19

Huy Hoàng

(Thị trường tài chính) - Mark Zuckerberg, CEO của Meta, thừa nhận hối tiếc vì đã chịu áp lực từ chính phủ Mỹ để kiểm duyệt nội dung liên quan đến Covid-19 trên Facebook và Instagram trong đại dịch. Ông cáo buộc Nhà Trắng dưới thời Tổng thống Biden nhiều lần gây sức ép buộc Meta kiểm duyệt, và khẳng định việc này là sai trái. Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ coi đây là "chiến thắng cho tự do ngôn luận."

Mark Zuckerberg, CEO của Meta, đã lên tiếng thừa nhận rằng ông cảm thấy hối tiếc khi phải tuân theo áp lực từ chính phủ Mỹ để kiểm duyệt các bài đăng về Covid-19 trên Facebook và Instagram trong thời kỳ đại dịch. Zuckerberg cáo buộc các quan chức cấp cao của Nhà Trắng dưới thời Tổng thống Joe Biden đã nhiều lần gây sức ép buộc Meta kiểm duyệt một số nội dung liên quan đến Covid-19, bao gồm cả những bài hài hước và châm biếm. 

Trong một lá thư gửi đến Jim Jordan, Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ, Zuckerberg viết rằng ông tin việc Chính phủ gây sức ép như vậy là sai trái. Ông cũng thừa nhận rằng trong thời gian đại dịch, Facebook đã dán nhãn cảnh báo thông tin sai lệch lên các bài đăng mà họ cho là chứa thông tin không chính xác về Covid-19, và xóa những bài viết chỉ trích vắc-xin...

Trong chiến dịch bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020, Biden đã cáo buộc các nền tảng mạng xã hội như Facebook "giết người" vì cho phép thông tin sai lệch về vắc-xin Covid-19 lan truyền trên nền tảng của họ. Zuckerberg cũng thừa nhận rằng Facebook đã "tạm thời giảm tầm ảnh hưởng" của một câu chuyện về chiếc laptop của Hunter Biden, con trai Tổng thống Biden, sau khi FBI cảnh báo rằng Nga đang chuẩn bị một chiến dịch thông tin sai lệch chống lại gia đình Biden. Tuy nhiên, Zuckerberg nói rằng hiện giờ ông nhận thấy câu chuyện đó không phải là thông tin sai lệch và Facebook không nên giảm tầm ảnh hưởng của nó. 

Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ, do Đảng Cộng hòa kiểm soát, đã gọi những thừa nhận của Zuckerberg là "một chiến thắng lớn cho tự do ngôn luận." Trong khi đó, Nhà Trắng đã bảo vệ các hành động của mình trong thời kỳ đại dịch, khẳng định rằng họ khuyến khích "các hành động có trách nhiệm để bảo vệ sức khỏe và an toàn cộng đồng."

Theo The Guardian