HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Bất ngờ: Ông Donald Trump tuyên bố Tổng thống Biden ‘chưa bao giờ mắc Covid-19’

Diệp Thảo

(Thị trường tài chính) - Động thái của ông Trump diễn ra sau khi Tổng thống Biden tuyên bố vào chiều Chủ Nhật (21/7) rằng ông sẽ không tái tranh cử.

Mới đây, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thẳng thừng tuyên bố rằng kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 của Tổng thống Biden là giả, đồng thời yêu cầu ông từ chức.

Theo đó, ông Trump đã đăng một loạt bài viết lên tài khoản Truth Social của mình nhằm phá vỡ những lời đồn đoán xung quanh quyết định dừng tái tranh cử của ông Biden, bao gồm cả kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 của Tổng thống Mỹ.

Cụ thể, ông viết: “Tổng thống Biden chưa bao giờ mắc Covid-19. Ông ấy là mối đe dọa đối với nền dân chủ”.

Bất ngờ: Ông Donald Trump tuyên bố Tổng thống Biden ‘chưa bao giờ mắc Covid-19’ - ảnh 1
Bài viết của ông Trump trên nền tảng Truth Social. Ảnh: Daily Mail

Cựu Tổng thống Mỹ đã cố gắng chỉ trích ông Biden rằng ông không đủ năng lực để điều hành đất nước trong 6 tháng cuối nhiệm kỳ của mình. Ông Trump viết: "Ai đang điều hành đất nước chúng ta ngay lúc này? Chắc chắn không phải là Joe Biden, ông ấy không biết mình đang ở đâu. Nếu ông Biden không thể ra tranh cử, ông ấy không thể điều hành đất nước chúng ta".

Động thái của ông Trump diễn ra sau khi Tổng thống Biden tuyên bố vào chiều Chủ Nhật (21/7) rằng ông sẽ không tái tranh cử và ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris làm ứng cử viên Đảng Dân chủ.

Ông Biden đang tự cách ly vì Covid-19 tại ngôi nhà nghỉ dưỡng trị giá 3,4 triệu USD của mình ở Rehoboth Beach, bang Delaware. 

Bất ngờ: Ông Donald Trump tuyên bố Tổng thống Biden ‘chưa bao giờ mắc Covid-19’ - ảnh 2
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters

Các nhà tài trợ đã rút hàng triệu USD, danh sách đảng viên Dân chủ yêu cầu ông bỏ cuộc ngày một dài thêm và các cuộc thăm dò cho thấy cơ hội đánh bại Donald Trump đang giảm dần sau màn tranh luận tồi tệ của Tổng thống Mỹ.

Được biết, Tổng thống Biden vẫn chưa phải là ứng cử viên chính thức của Đảng Dân chủ. Hiện vẫn còn một khoảng thời gian ngắn để chọn ra người thay thế ông trước Đại hội toàn quốc của Đảng Dân chủ vào tháng tới, nhằm tránh phải tổ chức đại hội mở, một kịch bản mà đảng chưa từng trải qua kể từ năm 1968. 

Đại hội Toàn quốc đảng Dân chủ (DNC) sẽ diễn ra ở thành phố Chicago thuộc bang Illinois vào ngày 19-22/8 tới đây.

Theo Daily Mail