HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Quốc gia ít tội phạm đến mức cho cả nước khác thuê nhà tù

Thiên Kim

(Thị trường tài chính) - Chính phủ nước này hy vọng rằng việc cho thuê các quốc gia khác thuê phòng giam có thể mang lại một nguồn thu đáng kể.

Estonia đang cân nhắc cho thuê không gian nhà tù cho các quốc gia khác, một chương trình mà Bộ trưởng Tư pháp Estonia dự kiến có thể giúp huy động thêm 30 triệu euro (33,5 triệu USD) cho quốc gia Baltic đang thiếu vốn này.

Trong những năm gần đây, quốc gia 1,3 triệu dân này đã được hưởng lợi từ tỷ lệ tội phạm tương đối thấp, khiến 3 nhà tù của họ trống một nửa diện tích. Họ kỳ vọng việc cho thuê không gian có thể là một nguồn tài trợ đáng kể cho Nhà nước.

Quốc gia ít tội phạm đến mức cho cả nước khác thuê nhà tù  - ảnh 1Estonia cân nhắc cho thuê nhà tù để tăng ngân sách. Ảnh: Getty Images 

 

Bên cạnh đó, Chính phủ mới của Estonia đã bắt đầu một loạt đợt tăng thuế và cắt giảm ngân sách. Họ cũng tìm cách tăng chi tiêu quân sự để ngăn chặn các mối đe dọa tiềm tàng từ Nga.

Bộ trưởng Tư pháp Liisa Pakosta nói: "Tỷ lệ tội phạm nghiêm trọng đang gia tăng ở châu Âu. Chỉ có 4 quốc gia trong EU có tội phạm gia tăng chậm. May mắn thay, Estonia hiện là một trong số đó".

Nội các Estonia vẫn chưa bắt đầu thảo luận về đề xuất này, và nó sẽ cần phải được Quốc Hội thông qua trước khi có thể thực hiện. 

Bộ trưởng Pakosta nói thêm: "Bằng cách cho thuê không gian nhà tù, chúng tôi sẽ có thể cung cấp nhiều việc làm hơn - những công việc với mức lương hoàn toàn hợp lý, và giải quyết một số vấn đề liên quan đến thâm hụt ngân sách".

Theo Reuters