HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Quốc gia châu Á bất ngờ được BYD 'chọn mặt gửi vàng' xây nhà máy mới, dự kiến đi vào hoạt động trong 2 năm tới

Diệp Thảo

(Thị trường tài chính) - BYD là nhà sản xuất xe điện lớn đầu tiên tham gia thị trường Pakistan, nơi thiếu cơ sở hạ tầng sạc điện.

“Gã khổng lồ” xe điện Trung Quốc BYD hôm 17/8  đã công bố kế hoạch mở một nhà máy sản xuất ô tô tại Pakistan, nơi hãng cũng sẽ bắt đầu mở bán ba mẫu xe thông qua quan hệ đối tác với Mega Motors.

BYD là nhà sản xuất xe điện lớn đầu tiên tham gia thị trường Pakistan, nơi thiếu cơ sở hạ tầng sạc điện.

Liu Xueliang, CEO BYD khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cho biết: "Việc chúng tôi tham gia thị trường Pakistan không chỉ đơn thuần là mang đến những chiếc xe tiên tiến cho người tiêu dùng. Mục đích là thúc đẩy tầm nhìn rộng hơn về trách nhiệm bảo vệ môi trường và đổi mới công nghệ”.

Quốc gia châu Á bất ngờ được BYD 'chọn mặt gửi vàng' xây nhà máy mới, dự kiến đi vào hoạt động trong 2 năm tới - ảnh 1
Ảnh minh họa

BYD cũng có kế hoạch mở “3 cửa hàng hàng đầu (flagship) và trung tâm trải nghiệm" tại các thành phố Karachi, Lahore và Islamabad, công ty cho biết. Đồng thời, hãng cho biết thêm rằng công ty có kế hoạch bắt đầu bán hai mẫu SUV và một mẫu sedan kể từ quý IV/2024.

Mega Motors là một đơn vị thuộc công ty tiện ích tư nhân lớn nhất Pakistan, Hub Power, được gọi là Hubco.

"Chúng tôi sẽ thành lập nhà máy lắp ráp NEV đầu tiên của Pakistan, chuyên sản xuất các loại xe năng lượng mới tiên tiến của BYD", CEO Hubco Kamran Kamal cho biết, đồng thời mô tả thỏa thuận này là "khoản đầu tư mang tính bước ngoặt".

Ông Kamal cho hay rằng nhà máy mới sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2026.

Hubco sẽ thiết lập các trạm sạc nhanh trên khắp các thành phố lớn, đường cao tốc và đường quốc lộ để cải thiện cơ sở hạ tầng sạc của Pakistan.

Theo Reuters

 

Ý kiến bạn đọc