HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Mặc kệ BRICS quyết tâm phi USD hóa, một quốc gia chỉ cần USD khiến máy bay chở tiền phải đến phát 3 lần/tuần

Đào Doãn

(Thị trường tài chính) - Nhu cầu đối với đồng bạc xanh tại quốc gia này rất lớn, thậm chí máy bay phải chở hàng triệu USD tiền mặt đến mỗi tháng.

Trong khi BRICS đang tìm cách truyền tải tới những lợi ích của việc phi USD hóa cho nhiều quốc gia khác, nhu cầu USD của Zimbabwe lại rất lớn. Theo đó, người dân nước này đã hạn chế sử dụng đồng nội tệ trong bối cảnh siêu lạm phát đã phủ lên đất nước trong cả một thập kỷ qua. Họ đã lựa chọn tích trữ USD để chống lại lạm phát và giúp tài chính của mình ổn hơn. 

Mặc kệ BRICS quyết tâm phi USD hóa, một quốc gia chỉ cần USD khiến máy bay chở tiền phải đến phát 3 lần/tuần - ảnh 1
Người dân Zimbabwe đã hạn chế sử dụng đồng nội tệ trong bối cảnh siêu lạm phát đã phủ lên đất nước trong cả một thập kỷ qua

Theo Watcher.guru, các công ty fintech ở Mỹ đang mang tới một dịch vụ “ưu việt” - họ sẽ chở hàng triệu USD tiền mặt bằng máy bay tới Zimbabwe. Theo đó, ít nhất 3 lần/tuần, một chiếc máy bay tư nhân sẽ hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Robert Gabriel Mugabe ở Harare. Số tiền mặt sẽ được chia thành các kiện nhỏ rồi đưa đến các địa điểm trung chuyển trên toàn quốc. Hoạt động này được vận hành bởi Mukuru, một nền tảng cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến hàng đầu của đất nước. 

Sự kiện này xảy ra vào thời điểm BRICS đang cố gắng thuyết phục nhiều quốc gia loại bỏ đồng USD trong các giao dịch của mình. 

Tuy nhiên, Ross Martin, một Giám đốc thương mại tại Travelex cho biết: “Ở Zimbabwe, nhu cầu USD là rất lớn”. Một người khác thì cho rằng tư duy tại Zimbabwe là “vì tôi có ngoại tệ, tôi không phải lo lắng về việc mất giá tiền tệ”. 

Theo Watcher.guru