HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Lạm phát châu Âu xuống mức thấp nhất trong 3 năm, củng cố khả năng hạ lãi suất vào tháng 9

Đào Doãn

(Thị trường tài chính) - Các chuyên gia kinh tế tại ING, một trong những tổ chức tài chính hàng đầu châu Âu, dự báo lạm phát lõi khu vực đồng Euro sẽ tiếp tục duy trì ở mức trên 2,5% trong thời gian còn lại của năm.

Số liệu mới nhất từ Cơ quan thống kê của châu Âu, Eurostat cho thấy lạm phát tháng 8 tại khu vực đồng Euro (Eurozone) đã giảm xuống mức thấp nhất trong ba năm là 2,2% (từ mức 2,6% trong tháng 7). Mức giảm này đúng với dự báo của các chuyên gia được Reuters thăm dò.

 
Lạm phát châu Âu xuống mức thấp nhất trong 3 năm, củng cố khả năng hạ lãi suất vào tháng 9 - ảnh 1
Lạm phát tháng 8 tại khu vực đồng Euro đã giảm xuống mức thấp nhất trong ba năm

Lạm phát lõi, không bao gồm các thành phần dễ biến động như năng lượng, thực phẩm, rượu và thuốc lá đã giảm từ 2,9% hồi tháng 7 xuống 2,8% vào tháng 8 - đúng như dự đoán. 

Lạm phát châu Âu xuống mức thấp nhất trong 3 năm, củng cố khả năng hạ lãi suất vào tháng 9 - ảnh 2
Lạm phát khu vực đồng Euro

Dữ liệu này được công bố sau khi Đức, nền kinh tế lớn nhất châu Âu ghi nhận mức lạm phát chỉ 2% trong tháng. 

Các chuyên gia kinh tế tại ING, một trong những tổ chức tài chính hàng đầu châu Âu, dự báo lạm phát lõi khu vực đồng Euro sẽ tiếp tục duy trì ở mức trên 2,5% trong thời gian còn lại của năm do giá hàng hóa và dịch vụ không tiến triển. 

Hiện thị trường tài chính đang dự đoán Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ hạ lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào tháng 9 tới và sẽ tiếp tục cắt giảm thêm 25 điểm cơ bản nữa trước khi kết thúc năm.

Theo CNBC