HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Vega Holidays bị “tố” mập mờ trong việc cho thuê kỳ nghỉ: Lỗi cá nhân hay hệ thống?

Ong Lý

(Thị trường tài chính) - Nhiều khách hàng, trong đó có chị V.T.T.H. (Hà Nội), tố cáo Công ty Vega Holidays không thực hiện đúng cam kết về gói kỳ nghỉ trị giá hàng trăm triệu đồng. Sau nhiều tháng không nhận được lợi nhuận cho thuê như hứa hẹn, các khách hàng chỉ nhận được sự im lặng và mập mờ từ phía công ty…

Chuyên trang Thị trường Tài chính - Báo Kinh tế và Đô thị gần đây đã nhận được đơn thư phản ánh của nhiều khách hàng khi tham gia đầu tư mua gói kỳ nghỉ của Công ty Cổ phần Vega Holidays nhưng lại “chuốc” bực mình.

Nội dung phản ánh của khách hàng xoay quanh việc họ đã chi một số tiền khá lớn để mua gói kỳ nghỉ từ Công ty Vega Holidays. Tuy nhiên, khách hàng không nhận được kỳ nghỉ đúng như những gì đã được nhân viên của Vega Holidays tư vấn trước đó. Việc này đã dẫn đến sự thất vọng và bức xúc của nhiều khách hàng, khi mà kỳ vọng ban đầu không được đáp ứng. Hiện nhiều khách hàng gặp khó khăn trong việc yêu cầu giải quyết từ phía Vega Holidays.

Từ lời mời tham dự sự kiện đến gói kỳ nghỉ hàng trăm triệu đồng

Theo đơn thư, ngày 15/6/2024, chị V.T.T.H (37 tuổi, Hà Nội) nhận được lời mời tham gia một sự kiện từ Công ty Vega Holidays (trụ sở tại đường Láng, Đống Đa, Hà Nội) qua một nhân viên kinh doanh có tên Lê Thị Phương Anh. Trong sự kiện, chị được tư vấn về các gói kỳ nghỉ sang trọng tại khu nghỉ dưỡng Melia Nha Trang.

Theo lời nhân viên tư vấn, nếu chị mua gói kỳ nghỉ cố định 4 ngày 3 đêm, chị sẽ được tặng 1 gói nghỉ dưỡng, nếu không đi nghỉ sẽ được Công ty cho thuê lại với mức giá lên đến 50 triệu đồng. Sau khi mua xong, hàng năm nếu không sử dụng gói kỳ nghỉ cố định, Công ty sẽ hỗ trợ chị cho thuê lại với giá 5-6 triệu đồng mỗi đêm, hoặc chuyển nhượng hợp đồng cho khách hàng khác với lợi nhuận tương đương ngay vào những ngày diễn ra sự kiện tiếp theo.

Tin tưởng vào lời hứa hấp dẫn này, chị V.T.T.H đã quyết định ký hợp đồng mua gói kỳ nghỉ với giá 228.500.000 đồng trong 15 năm.

Vega Holidays bị “tố” mập mờ trong việc cho thuê kỳ nghỉ: Lỗi cá nhân hay hệ thống? - ảnh 1
Hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ của chị V.T.T.H với Vega Holidays.

Đến ngày 25/6/2024, chị tiếp tục được mời tham gia một hợp đồng kỳ nghỉ khác trị giá 255.000.000 đồng với thời gian sở hữu 25 năm. Lý do được Quản lý Đặng Văn Nam đưa ra là gói này "nâng cấp" hơn so với gói trước, đồng thời hứa hẹn sẽ giúp chị chuyển nhượng hợp đồng cũ và hoàn lại tiền trong vòng một tháng. Chị tiếp tục ký hợp đồng, đồng thời cho thuê lại gói kỳ nghỉ được tặng mà chị không có thời gian đi nghỉ.

Mọi việc bắt đầu có dấu hiệu không bình thường khi sau nhiều tháng liên hệ, chị V.T.T.H không nhận được bất kỳ khoản tiền cho thuê nào như đã hứa. Các lý do được nhân viên đưa ra thường là: "đợt cao điểm nhiều khách cho thuê" hoặc "kế toán xử lý chậm" hoặc nhân viên bận không gặp được.

Chị H. cũng thường xuyên liên hệ vào số điện thoại Hotline Chăm sóc KH của Công ty để hỏi về việc chậm trễ này, nhưng đều nhận được câu trả lời từ các chuyên viên chăm sóc: “Quản lý Nam và nhân viên Phương Anh đang quản lý hợp đồng của chị, các vấn đề về cho thuê hay chuyển nhượng sẽ do các bạn phụ trách, chị cứ liên hệ với các bạn”.

Điều này khiến nhiều người đặt câu hỏi về việc Công ty bỏ rơi khách hàng và có dấu hiệu không cung cấp thông tin cho chị H.?

Vega Holidays bị “tố” mập mờ trong việc cho thuê kỳ nghỉ: Lỗi cá nhân hay hệ thống? - ảnh 2
Các kỳ nghỉ gia đình được Vega Holidays giới thiệu rất hấp dẫn.

Tình trạng này kéo dài đến ngày 5/9/2024, khi chị H. trực tiếp lên Công ty và được ký một biên bản về việc chuyển nhượng hợp đồng 15 năm, có đóng dấu đỏ của Công ty và chữ ký của Quản lý Đặng Văn Nam. Tuy nhiên, không lâu sau đó, chị bất ngờ nhận được cuộc gọi từ một người lạ tự xưng là Vũ Quân, người khẳng định biết về gói kỳ nghỉ của chị thông qua hai nhân viên Đặng Văn Nam và Phương Anh.

Khi chị liên hệ lại với hai nhân viên này, họ phủ nhận mọi liên quan với Vũ Quân và cho biết sẽ báo cáo cấp trên của Công ty Vega Holidays. Sau đó, chị bất ngờ nhận được thông tin nhân viên Đặng Văn Nam và Phương Anh đã nghỉ việc từ cuối tháng 9/2024, nhưng chị – là khách hàng trực tiếp liên quan – lại không được thông báo bất kỳ điều gì từ phía Công ty Vega Holidays.

Khi chị H. tiếp tục đối chiếu thông tin với bộ phận chăm sóc khách hàng của Vega Holidays, sự thật dần dần hé mở.

Gói kỳ nghỉ tặng kèm theo hợp đồng mua mà chị được hứa cho thuê lại với giá 50 triệu đồng thực tế chỉ có giá trị 12 triệu đồng. Hơn nữa, công ty khẳng định không hề nhận được bất kỳ đơn đề nghị cho thuê nào từ phía chị. Điều này khiến chị nhận ra rằng, những hợp đồng cho thuê mà chị đã ký tại công ty thực chất không được nộp lên để xử lý, mà có thể đã bị các nhân viên liên quan cố tình bỏ qua.

Chị V.T.T.H cũng được tư vấn, thông tin rằng khu nghỉ dưỡng Melia Nha Trang dự kiến sẽ khai trương vào quý 4/2024, do đó việc chuyển nhượng hợp đồng như đã cam kết là không thể thực hiện trong thời điểm này. "Tôi có cảm giác như bị lừa đảo khi những lời tư vấn ban đầu hoàn toàn sai sự thật và nhằm mục đích dụ dỗ tôi mua hợp đồng kỳ nghỉ", chị H. nói.

Phản hồi từ phía Công ty Vega Holidays

Mặc dù chị đã nhiều lần yêu cầu gặp đại diện có thẩm quyền của Công ty Vega để giải quyết vụ việc, nhưng mọi cố gắng đều rơi vào vô vọng. Cuộc hẹn với một quản lý kinh doanh tên Nguyễn Thanh Tùng vào ngày 6/10/2024 cũng bị hủy bỏ với lý do cá nhân, sau đó sắp xếp cho chị gặp 1 người tự xưng là Đại diện thương hiệu tên là Hiệp.

Vega Holidays bị “tố” mập mờ trong việc cho thuê kỳ nghỉ: Lỗi cá nhân hay hệ thống? - ảnh 3
Các gói kỳ nghỉ được giới thiệu trên website của Vega Holidays.

Tại buổi làm việc, nhân viên này yêu cầu chị H. ký lại 2 đơn cho thuê kỳ nghỉ được tặng kèm để nộp lại công ty, sẽ kiểm tra lại Biên bản làm việc chị H đã ký ngày 5/9/2024 mặc dù chị H đã cung cấp bản photo có ký đóng dấu.

Ngoài ra, nhân viên Hiệp phủ nhận trách nhiệm của Công ty về vấn đề nhân viên tư vấn sai, nói rằng: "Nhân viên đã nghỉ việc và trách nhiệm của tôi là tiếp nhận thông tin và hỗ trợ ký lại đơn cho thuê kỳ nghỉ".

Hiện tại, chị V.T.T.H vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi chính thống nào từ phía Công ty Vega Holidays về vụ việc này.

Không chỉ riêng trường hợp của chị V.T.T.H, Thị trường Tài chính còn nhận được phản ánh từ bà N.M.M (50 tuổi, ngụ tại Hà Nội), với câu chuyện tương tự về việc bị tư vấn sai sự thật và gặp khó khăn trong quá trình cho thuê và chuyển nhượng kỳ nghỉ tại Công ty Vega Holidays.

Bà M. chia sẻ, sau khi ký hợp đồng kỳ nghỉ với mức giá cao, bà cũng không nhận được bất kỳ khoản lợi nhuận nào từ việc cho thuê lại như đã cam kết. Điều đáng lo ngại hơn, theo chị H., không chỉ riêng bà M. hay chị mà còn có rất nhiều khách hàng khác đang rơi vào tình trạng tương tự, bị lừa bởi những lời hứa hẹn từ phía nhân viên công ty ngay tại hội trường sự kiện đang tổ chức.

Trước những phản ánh liên tiếp và đầy bức xúc từ khách hàng, phóng viên báo đã chủ động liên hệ với Công ty Vega Holidays để xác minh vụ việc. Tuy nhiên, sau nhiều ngày chờ đợi, Phóng viên Thị trường Tài chính vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi chính thức nào từ phía công ty. Điều này càng khiến khách hàng nghi ngờ về tính minh bạch và trách nhiệm của Vega Holidays trong việc xử lý các khiếu nại và bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và cập nhật thông tin về vụ việc này.

Về Công ty Vega Holidays, dữ liệu cho thấy, tại thời điểm thành lập doanh nghiệp này do Công ty cổ phần Đầu tư KD (KD Investment) sở hữu tới 99%. Vậy năng lực của Công ty Vega Holidays thế nào, ai đứng phía sau sẽ được Thị trường Tài chính giới thiệu ở các bài sau.