HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Vàng thế giới tăng lên ngưỡng lịch sử, vượt mốc 2.700 USD

Vương Vương

(Thị trường tài chính) - Giá vàng lập kỷ lục mới phiên thứ hai liên tiếp, đạt 2.720 USD/oz do tình hình tại Mỹ và Trung Đông.

Kết phiên giao dịch ngày 18/10, giá vàng đạt 2.720 USD/oz - lập kỷ lục chưa từng có. Trong phiên, có lúc vàng chạm 2.722 USD/oz. Trong tuần này, vàng đã tăng 2,4%.

Alexander Zumpfe, Nhà đầu tư kim loại quý tại Heraeus Metals Đức nhận định: “Với xung đột tại Trung Đông ngày càng gia tăng, các nhà đầu tư đã đổ xô đến vàng, một tài sản trú ẩn an toàn truyền thống”. Ông cũng cho rằng lo lắng khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đến gần và kỳ vọng về khả năng các nước nới lỏng chính sách tiền tệ cũng khiến giá vàng đi lên.

Vàng thế giới tăng lên ngưỡng lịch sử, vượt mốc 2.700 USD - ảnh 1
Vàng thế giới lập đỉnh mới

Theo hãng dữ liệu tài chính LSEG, từ đầu năm đến nay, kim loại quý này đã tăng hơn 30% - mạnh nhất kể từ năm 1979. Giá nhiều lần lập đỉnh nhờ kỳ vọng vào làn sóng giảm lãi suất toàn cầu và bất ổn địa chính trị. Lãi suất thấp giúp công cụ không trả lãi như vàng hấp dẫn hơn.

Max Layton, Giám đốc Nghiên cứu hàng hóa tại CitiBank dự báo giá vàng có khả năng đạt 3.000 USD/oz trong 6-12 tháng tới, do nhu cầu của các quỹ đầu tư lên cao trước bất ổn kinh tế tại Mỹ và châu Âu.