HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Xu hướng du lịch 2025: Khi những điểm đến xa hoa, sang trọng không còn hấp dẫn?

Linh Chi

(Thị trường tài chính) -Nếu như vài năm trước, xu hướng du lịch sang trọng được nhiều người ưa chuộng thì trong năm 2025, du khách đã có sự thay đổi về hành vi và sở thích.

Báo cáo xu hướng từ Expedia và Booking.com cho thấy, du khách đang từ bỏ những chuyến đi xa hoa đến các điểm đến nổi tiếng toàn cầu để chuyển sang những chuyến đi yên tĩnh hơn, ít đông đúc hơn.

Cụ thể, báo cáo xu hướng du lịch “Unpack 25” của Expedia được khảo sát từ 25.000 người ở 19 quốc gia cho thấy, khoảng 63% du khách cho biết họ có khả năng sẽ ghé thăm một điểm đến ít người biết đến trong chuyến đi tiếp theo.

Xu hướng du lịch 2025: Khi những điểm đến xa hoa, sang trọng không còn hấp dẫn? - ảnh 1
Xu hướng du lịch năm 2025 có sự thay đổi lớn so với những năm trước. Ảnh: Getty

Các chuyến bay được tìm kiếm nhiều nhất từ Expedia trong khoảng thời gian từ 1/9/2023 đến 31/8/2024 bao gồm: Reims (Pháp), Brescia (Ý), Cozumel (Mexico), Santa Barbara (California), Waikato (New Zealand), Girona (Tây Ban Nha), Fukuoka (Nhật Bản), Abu Dhabi (Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất), Krabi (Thái Lan) và Canmore (Canada).

James Marshall - Phó Chủ tịch mảng hàng không toàn cầu tại Expedia nói rằng: "Nhiều điểm đến đang trở nên đông đúc, quá tải. Trong khi đó, du khách muốn có điều gì đó khác biệt. Họ muốn đi xa và tìm những điểm đến chưa có nhiều người khám phá".

Hồi đầu tháng 10, United Airlines thông báo sẽ mở rộng các dịch vụ quốc tế đến Senegal, Greenland và Mông Cổ vào năm tới nhằm thu hút sự quan tâm của du khách đến những điểm đến “hot” mới nổi này.

Patrick Quayle - Nhà quản lý phụ trách việc lập kế hoạch cho mạng lưới và liên minh toàn cầu của hãng, cho biết du khách đã đến Paris, Rome và Madrid nhiều lần: "Họ đang tìm kiếm điều gì đó khác biệt", ông nói.

Xu hướng du lịch 2025: Khi những điểm đến xa hoa, sang trọng không còn hấp dẫn? - ảnh 2
Theo báo cáo “Unpack 25”, cuộc khảo sát của Expedia cho thấy du khách có xu hướng “làm ít hơn khi đi nghỉ”. Ảnh: Klaus Vedfelt/Digitalvision/Getty

Ngoài ra, Greg Schulze - Giám đốc Thương mại của Expedia Group còn khẳng định rằng, có những lý do khác khiến du khách muốn khám phá những điểm đến ít người, yên tĩnh. Đó chính là chi phí và trải nghiệm. Những điểm đến ít người thường rẻ hơn và mang đến sự thư giãn, thoải mái gần như tuyệt đối.

“Giá du lịch đã tăng trong những năm gần đây. Các điểm đến ít người giúp du khách tiết kiệm chi phí mà vẫn có những trải nghiệm tuyệt vời", Schulze nói.

Marshall chia sẻ thêm rằng những người làm trong ngành du lịch và KOLs du lịch cũng đang quan tâm đến những địa điểm mới. Ông cũng nhấn mạnh mạng xã hội có sức ảnh hưởng rất lớn đến hành vi, sở thích và lựa chọn của du khách.

Trong khi đó, Booking.com cũng công bố báo cáo về xu hướng du lịch năm 2025. Khảo sát từ 27.700 người tham gia của 33 quốc gia và vùng lãnh thổ cho thấy khoảng 67% du khách muốn đến những điểm đến ít đông đúc hơn.

10 điểm đến thịnh hành được du khách quan tâm hiện nay là: Tam Á (Trung Quốc), Trieste (Ý), Joao Pessoa (Brazil), Tromso (Na Uy), Willemstad (Curaçao), Tignes (Pháp), San Pedro de Atacama (Chile), Naha (Okinawa, Nhật Bản), Villajoyosa (Tây Ban Nha) và Houston (Hoa Kỳ).

Expedia nhận xét 2025 là năm của Jomo (tạm dịch: niềm vui bị bỏ lỡ). Đây là lối sống giúp du khách tập trung vào những gì thật sự quan trọng với bản thân, không quan tâm hay bị áp lực bởi điều người khác đang làm. 62% du khách được hỏi nói rằng du lịch Jomo giúp họ giảm căng thẳng, lo lắng cũng như kết nối tốt hơn với những người thân yêu.

Từ xu hướng du lịch này, ông cho rằng mọi người sẽ thích thuê nhà nghỉ dưỡng gần bãi biển, gần hồ hay trên núi. Thêm vào đó, du khách cũng muốn các tiện nghi như hồ bơi, khu vườn hay hiên nhà có tầm nhìn đẹp.

“Bạn đến đó cùng bạn bè, cùng gia đình, tránh xa đám đông, tránh xa sự bận rộn. Và bạn rất vui vì không cần quan tâm đến những thứ khác", ông nói.

Nguồn: CNBC

Ý kiến bạn đọc