HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Vụ va chạm kinh hoàng: Hai máy bay đâm sầm vào nhau làm thủng lỗ lớn, hàng trăm hành khách hoảng loạn

Thiên Kim

Đại diện của cả 2 hãng hàng không đều đã lên tiếng xác nhận vụ việc và cho biết đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để điều tra làm rõ nguyên nhân.

Dailymail đưa tin, một chiếc máy bay của LATAM Airlines vừa đáp từ Rio de Janeiro đã va chạm với một chiếc máy bay Gol Airlines đang đợi khởi hành tới Florianópolis vào lúc 5 giờ chiều ngày 29/7 tại sân bay Congonhas (São Paulo, Brazil).

Theo đó, cánh máy bay của LATAM Airlines đã đâm vào đuôi chiếc Boeing 737 của Gol Airlines, để lại một lỗ thủng lớn trên thân máy bay. Cú va chạm đã gây ra sự hoảng loạn cho hành khách và nhân viên sân bay nhưng rất may, không có thương vong nào được báo cáo.

Vụ va chạm kinh hoàng: Hai máy bay đâm sầm vào nhau làm thủng lỗ lớn, hàng trăm hành khách hoảng loạn - ảnh 1
Thân máy bay của hãng hàng không Gol Airlines bị hư hại trong vụ va chạm với máy bay của hãng hàng không LATAM Airlines. Ảnh: Dailymail 

 

Đơn vị quản lý Sân bay Congonhas là Aena cho biết sự cố này là do lỗi cơ học của thiết bị đẩy lùi được kết nối với máy bay của Gol Airlines. Được biết thiết bị đẩy lùi thực hiện quá trình mà trong đó, thanh kéo của phương tiện được móc vào máy bay và đẩy máy bay lùi từ vị trí đỗ đến vị trí đường băng.

Đại diện của Gol Airlines thông báo: “Hành khách đã xuống máy bay an toàn và được sắp xếp lên một máy bay khác để tiếp tục hành trình”.

Phía LATAM Airlines cũng cho hay: “Tất cả hành khách và phi hành đoàn đã rời máy bay hoàn toàn an toàn. Công ty đang tiến hành điều tra rõ sự việc và máy bay đã được đưa đi bảo dưỡng”.

Hai chuyến bay của LATAM Airlines đã bị hủy sau sự cố, một chuyến dự kiến khởi hành từ sân bay Congonhas đến sân bay quốc tế President Afonso Pena ở Curitiba và chuyến còn lại từ Curitiba đến sân bay Congonhas.

Một sự cố tương tự cũng từng xảy ra tại sân bay quốc tế Philadelphia vào tháng 4 khi một máy bay của American Airlines va chạm với một chiếc máy bay đang đỗ.

Theo hãng hàng không, cánh của chiếc máy bay đang chuẩn bị khởi hành đến Charlotte đã đâm vào một máy bay phản lực của American Airlines,  khiến thân máy bay hư hỏng.

Theo Dailymail