HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Vụ nổ kinh hoàng tại nhà máy hóa chất lớn nhất nước Đức: 14 người bị thương, khói độc bao trùm

Diệp Thảo

(Thị trường tài chính) - Nguyên nhân của vụ nổ hiện đang được điều tra.

Một vụ nổ kèm theo hỏa hoạn đã xảy ra tại nhà máy hóa chất ở phía Nam, cơ sở Ludwigshafen của công ty BASF SE, vào 12h trưa hôm 29/7 (giờ địa phương) khiến 14 nhân viên bị thương nhẹ. Đám cháy đã được dập tắt nhưng vẫn tạo ra một đám khói lớn.

Vụ nổ cũng đã được báo cáo với cảnh sát và lực lượng cứu hỏa đã được triển khai ngay lập tức đến nhà máy BASF và dập tắt đám cháy. 

Theo đại diện công ty BASF SE, các thiết bị giám sát môi trường đang hoạt động cả trong khuôn viên nhà máy và xung quanh khu vực. Nhiều cư dân lo ngại về khả năng ô nhiễm không khí đã gọi điện báo cáo tình hình.

Vụ nổ kinh hoàng tại nhà máy hóa chất lớn nhất nước Đức: 14 người bị thương, khói độc bao trùm - ảnh 1
Một vụ nổ kèm theo hỏa hoạn đã xảy ra tại nhà máy hóa chất ở phía Nam, cơ sở Ludwigshafen của công ty BASF SE, vào 12h trưa hôm 29/7 (giờ địa phương). Ảnh: UNN

BASF tuyên bố rằng nguyên nhân của vụ nổ hiện đang được điều tra. 

Chính quyền thành phố và Sở Cứu hỏa địa phương đã đưa ra cảnh báo nguy hiểm do sự phát tán của các tàn dư từ đám cháy. Lính cứu hỏa yêu cầu mọi người tránh xa các khu vực bị ảnh hưởng, đóng kín cửa sổ và cửa ra vào, đồng thời tắt hệ thống thông gió và điều hòa không khí.

Theo tờ báo Handelsblatt, cổ phiếu của công ty đã giảm sau sự cố này.

Theo UNN