HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

UBS: ​​500.000 triệu phú sẽ chạy khỏi nền kinh tế top đầu châu Âu

Thiên Kim

Ngược lại, một số quốc gia châu Âu khác như Bỉ, Đức, Tây Ban Nha và Italy được dự đoán sẽ thu hút thêm nhiều triệu phú trong những năm tới.

Fortune đưa tin, hàng trăm nghìn triệu phú của Anh dự kiến sẽ rời khỏi đất nước trong vài năm tới, nhiều chuyên gia cho rằng sự ra đi của họ có thể giáng một đòn mạnh vào tài chính của Chính phủ Lao động cánh tả mới.

Theo báo cáo Tài sản Toàn cầu mới nhất của tập đoàn tài chính Thụy Sĩ UBS, khoảng 500.000 triệu phú sẽ rời Anh vào năm 2028, tương đương mức giảm 17%. 

Con số này đang đặt ra câu hỏi về vị thế của Anh và London với tư cách là thiên đường của giới thượng lưu toàn cầu.

UBS: ​​500.000 triệu phú sẽ chạy khỏi nền kinh tế top đầu châu Âu  - ảnh 1Hàng trăm nghìn triệu phú Anh sẽ rời khỏi đất nước trong những năm tới. Ảnh: Getty Images 

Đây được nhận xét là mức giảm tương đối lớn nhất về số lượng triệu phú trong số những quốc gia được UBS khảo sát. Hà Lan cũng sẽ chứng kiến làn sóng di cư của các triệu phú vào năm 2028.

Trong khi đó, Bỉ, Đức, Tây Ban Nha và Italy là các quốc gia châu Âu dự kiến sẽ ghi nhận số triệu phú của họ tăng lên. Nhiều “điểm nóng” ở lục địa châu Âu, như Milan, đang trở thành nơi dừng chân mới cho các triệu phú muốn rời khỏi London.

Giới phân tích cho hay, việc Anh để mất các triệu phú là do nhiều yếu tố kết hợp lại, bao gồm việc phân bổ lại vốn trên toàn cầu và các triệu phú không thường trú đang tìm nơi ít tốn kém nhất để lưu trữ tài sản của họ.

Việc loại bỏ đồng tiền Nga khỏi các giao dịch tại London cũng dẫn đến sự sụt giảm của các triệu phú nước này.

Trong một cuộc họp báo gần đây, Paul Donovan, nhà kinh tế trưởng tại UBS Global Wealth Management, cho biết Anh có số lượng triệu phú USD cao thứ 3 thế giới.

Theo ông Donovan, con số đó “nhiều hơn so với mức mà nền kinh tế này xứng đáng có được”.

Cuộc di cư dự kiến của các triệu phú cho thấy số lượng người xuất cảnh khỏi Anh sẽ tăng mạnh trong những năm tới. Nghiên cứu của Henley & Partners dự đoán khoảng 9.500 triệu phú có thể di dời khỏi quốc gia này trong năm nay.

Nhưng với nền kinh tế đang tăng trưởng 0,4% trong tháng 5, Chính phủ mới của Anh dường như không cần quá lo lắng về sự vắng mặt của giới tinh hoa.

Theo Fortune