HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

U50 kiếm được hơn 300 triệu/tháng từ công việc phụ, chỉ phải dành ra 20 giờ/tuần mà còn được làm online tại nhà

Thiên Kim

(Thị trường tài chính) - Từ sở thích trồng cây, Leena Pettigrew đã kiếm được hàng trăm triệu mỗi tháng bằng cách bán cây cảnh trực tuyến.

Vào năm 2022, Leena Pettigrew cùng chồng mình là Marquise đang trang trí lại ngôi nhà của họ ở Houston (Mỹ) và cần lấp đầy những góc trống trong nhà. Cô quyết đinh lái xe đến Lowes và mua một vài cây xương rồng.

Sở thích này sau đó đã phát triển thành niềm đam mê, rồi trở thành một công việc phụ. Sau khi ngôi nhà của cô bị "chiếm đóng" bởi quá nhiều cây cảnh, Leena đã tìm cách bán bớt. Cô tìm thấy trang web bán đồ trang trí nhà cửa Palmstreet và bắt đầu đấu giá cây của mình thông qua các buổi phát trực tiếp vào tháng 6 năm ngoái.

U50 kiếm được hơn 300 triệu/tháng từ công việc phụ, chỉ phải dành ra 20 giờ/tuần mà còn được làm online tại nhà  - ảnh 1Leena Pettigrew. Ảnh: CNBC 

 

Theo CNBC, từ tháng 7/2023 - tháng 7/2024, Leena đã kiếm được gần 148.600 USD - tương đương 12.380 USD/tháng (khoảng 308 triệu đồng). Người phụ nữ này thường có tới 1.000 cây cùng một lúc trong gara của mình.

Leena Pettigrew (44 tuổi) hiện đang làm công việc toàn thời gian trong lĩnh vực công nghệ thông tin, với thu nhập 90.000 USD/năm (khoảng 2,2 tỷ đồng). Mỗi tuần cô thường dành khoảng 20 giờ để tìm nguồn cung ứng, bán và vận chuyển các loại cây. Cô cũng làm tư vấn viên cho Palmstreet, giúp đào tạo những người bán mới.

Cặp đôi cho biết, công việc phụ này mang về đủ lợi nhuận để thay thế thu nhập toàn thời gian trước đây của Marquise. Cả 2 hiện đang cùng nhau điều hành công việc phụ trên Palmstreet, cùng với 5 nhân viên hợp đồng.

Phát triển công việc phụ

Để phát triển kỹ năng trồng cây của mình, Pettigrew dành nhiều thời gian trên YouTube để xem các video về chăm sóc cây cảnh trước khi đi ngủ.

Tại PlantCon Houston, hội chợ dành cho những người đam mê cây cảnh trong nhà, Leena đã gặp một người bán hàng khác thuyết phục cô thử sử dụng Palmstreet. 

U50 kiếm được hơn 300 triệu/tháng từ công việc phụ, chỉ phải dành ra 20 giờ/tuần mà còn được làm online tại nhà  - ảnh 2Leena Pettigrew dành 20 giờ mỗi tuần để bán cây cảnh trong nhà trên mạng. Ảnh: CNBC 

 

Nền tảng này sẽ tiếp quản phần lớn công việc hành chính của Pettigrew, và cung cấp cho cô 2 lựa chọn - một cửa hàng online truyền thống và một hệ thống đấu giá phát trực tiếp (livestream), nơi cô có thể bán cây cảnh theo thời gian thực.

Pettigrew đã thử tính năng livestream và thu hút được 55 người xem. Phiên đấu giá đó kéo dài khoảng 4 giờ và cô bán được tổng cộng 53 cây.

Hai tháng sau cùng một số lần livestream thành công khác, cặp đôi đã quyết định phát triển một kế hoạch kinh doanh toàn diện hơn.

Điều hướng lại cuộc sống 

Hiện tại, Pettigrew bán được khoảng 100 cây cảnh cho mỗi lần phát trực tiếp. Với lượng người xem và danh tiếng đã được xây dựng, cô có thể bán những cây lớn hơn, đắt tiền hơn - bắt đầu từ 30 USD, thay vì giá khởi điểm cũ là 5 USD. Được biết mỗi cây Monstera của cô có giá lên tới 115 USD.

Bên cạnh đó, thu nhập thêm cũng cho phép Marquise không phải dành phần lớn thời gian làm công việc chính của mình - điều hành một cửa hàng sửa chữa ô tô do cặp đôi đồng sở hữu. Pettigrew tiết lộ chồng cô vẫn làm việc khoảng 6 giờ/ tuần ở đó, chủ yếu phục vụ bạn bè và gia đình.

Marquise chia sẻ, việc điều hành cửa hàng sửa ô tô toàn thời gian rất căng thẳng. Nhân viên phụ thuộc vào cặp đôi để kiếm sống, và khách hàng thường không hài lòng về chiếc xe, chi phí hoặc khi nào họ có thể quay lại lấy ô tô của họ.

U50 kiếm được hơn 300 triệu/tháng từ công việc phụ, chỉ phải dành ra 20 giờ/tuần mà còn được làm online tại nhà  - ảnh 3Marquise và Leena Pettigrew. Ảnh: CNBC 

 

Ngược lại, việc quản lý nhân viên hợp đồng cho công việc phụ của Pettigrew là một trải nghiệm ít căng thẳng hơn. Những người lao động chỉ làm việc bán thời gian, vì vậy thành công của doanh nghiệp không mang cảm giác như chuyện sống còn. Công việc cũng ít tốn sức hơn và khách hàng thường dễ làm việc hơn.

Đôi vợ chồng hiện có 5 nguồn thu nhập, bao gồm công việc CNTT của Pettigrew, bán hàng và tư vấn tại Palmstreet, cửa hàng sửa chữa ô tô và một công việc thợ sửa xe ảo mà Marquiselàm trong thời gian rảnh rỗi.

Nếu công việc phụ này vượt mức lương toàn thời gian của mình, Pettigrew dự định bán cửa hàng sửa ô tô, mở nhà kính riêng và thuê đủ nhân viên để cô cùng Marquise chỉ cần làm việc bán thời gian. Cô cho rằng điều đó có thể xảy ra trong vòng 1 hoặc 2 năm tới.

Theo CNBC