HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Trường học kỳ lạ ở Ấn Độ: Dạy trẻ 12 tuổi móc túi chuyên nghiệp, đám cưới của giới nhà giàu trở thành mục tiêu chính

Thiên Kim

(Thị trường tài chính) - Các bậc cha mẹ ở những ngôi làng nghèo của Ấn Độ đã trả rất nhiều tiền để gửi con cái đến những “trường học” như vậy.

SCMP đưa tin, nhiều trường học về trộm cắp có thu phí ở Ấn Độ đã được ra đời nhằm đào tạo thanh thiếu niên thành những tên trộm "chuyên nghiệp" khi "tốt nghiệp".

Ba ngôi làng ở Madhya Pradesh, miền Trung Ấn Độ - Kadia, Gulkhedi và Hulkhedi - khét tiếng vì đào tạo trẻ em đi trộm cắp, theo hãng truyền thông NDTV.

Phụ huynh gửi con cái của họ, khoảng 12 - 13 tuổi, đến những "trường trộm cắp" này - nơi chúng được đào tạo và gia nhập các băng nhóm tội phạm địa phương. "Giáo viên" thường là thành viên băng đảng và tội phạm dày dạn kinh nghiệm.

Trường học kỳ lạ ở Ấn Độ: Dạy trẻ 12 tuổi móc túi chuyên nghiệp, đám cưới của giới nhà giàu trở thành mục tiêu chính  - ảnh 1Trường trộm cắp ở Ấn Độ đang dạy những thanh thiếu niên nghèo, ít học cách theo đuổi cuộc sống tội phạm. Ảnh: SCMP

 

Một suất học tại "trường trộm cắp" có học phí từ 200.000 - 300.000 rupee (2.400 - 3.600 USD). Học sinh thường đến từ những gia đình ít học và nghèo khó.

Các em được đào tạo để hòa nhập vào những gia đình giàu có và tham gia những đám cưới xa hoa của giới thượng lưu.

Sau 1 năm học, những thiếu niên này có thể "tốt nghiệp", ăn cắp đồ trang sức tại các đám cưới của người giàu.

Trường học kỳ lạ ở Ấn Độ: Dạy trẻ 12 tuổi móc túi chuyên nghiệp, đám cưới của giới nhà giàu trở thành mục tiêu chính  - ảnh 2Những học sinh được đào tạo để trộm cắp tại các đám cưới của những người giàu có. Ảnh: WeChat


Nền giáo dục ngầm được cho là giúp những đứa trẻ này kiếm được gấp 5- 6 lần số tiền học phí của chúng, và cha mẹ chúng cũng có thể nhận được khoản thanh toán hàng năm trong khoảng 300.000 - 500.000 rupee từ những thủ lĩnh băng nhóm.

Cảnh sát cho biết hơn 300 trẻ em từ những ngôi trường như vậy đã tham gia vào các vụ trộm cắp đám cưới trên khắp Ấn Độ.

Vào ngày 8/8, trong một đám cưới xa hoa ở thành phố Jaipur phía Tây Bắc Ấn Độ, một tên trộm đã lấy cắp một chiếc túi đựng đồ trang sức trị giá 15 triệu rupee (180.000 USD) và 100.000 rupee tiền mặt.

Hồi tháng 3, một tên cướp 24 tuổi tốt nghiệp từ một trường trộm cắp cũng lấy trộm được một túi đồ trang sức tại một đám cưới ở Gurgaon, miền Bắc Ấn Độ.

Trường học kỳ lạ ở Ấn Độ: Dạy trẻ 12 tuổi móc túi chuyên nghiệp, đám cưới của giới nhà giàu trở thành mục tiêu chính  - ảnh 3Móc túi là "môn học chính" trong chương trình giảng dạy tại các trường trộm cắp. Ảnh: WeChat


Theo thanh tra cảnh sát Ramkumar Bhagat, vì hầu hết tội phạm đều là trẻ vị thành niên nên rất khó để cảnh sát có thể hành động.

Những người bị kết tội trộm cắp ở Ấn Độ có thể phải đối mặt với án tù lên tới 7 năm và một khoản tiền phạt.

Tuy nhiên, hệ thống pháp luật của nước này khoan dung hơn trong việc xử lý tội phạm vị thành niên, tập trung vào việc cải tạo và giáo dục.

Dân làng cũng bao che cho những tên tội phạm nhỏ tuổi, càng gây khó khăn cho cảnh sát trong việc chống lại mạng lưới trộm cắp chuyên nghiệp đang phát triển.

Những trường đào tạo trộm cắp như vậy đã thu hút sự chú ý rộng rãi trên mạng xã hội.

Một người bình luận: "Những đứa trẻ này hoàn toàn có thể sử dụng học phí để vào trường học chính quy. Chính môi trường xã hội nghèo nàn đã khiến chúng lạc lối”.

“Những bậc phụ huynh này lợi dụng con cái của họ để phạm tội kiếm tiền. Họ không đủ tư cách làm cha mẹ”, một người khác viết.

Theo SCMP