HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Trung Quốc lập kỷ lục với nhà máy điện mặt trời cao nhất thế giới: Công suất 100MW, dự kiến sản xuất tới 246 triệu kWh điện mỗi năm

Thiên Kim

(Thị trường tài chính) - Trung Quốc vừa đạt được một cột mốc quan trọng trong lĩnh vực năng lượng mặt trời.

CGTN đưa tin, vào ngày 20/8, Trung Quốc đã chính thức khởi công xây dựng giai đoạn thứ 2 của nhà máy điện mặt trời Huadian Tibet Caipeng tại quận Shannan thuộc Khu tự trị Tây Tạng nước này.

Với độ cao tối đa 5.228m, dự án này đã phá vỡ kỷ lục thế giới trước đó về độ cao của một nhà máy điện mặt trời có hệ thống lưu trữ năng lượng.

Giai đoạn thứ 2 của cơ sở này sẽ nằm ở độ cao từ 5.046 - 5.228m, với gần 170.000 tấm pin quang điện có công suất lắp đặt lên tới 100MW.

Trung Quốc lập kỷ lục với nhà máy điện mặt trời cao nhất thế giới: Công suất 100MW, dự kiến sản xuất tới 246 triệu kWh điện mỗi năm - ảnh 1Quang cảnh nhà máy điện mặt trời Caipeng ở Khu tự trị Tây Tạng, Trung Quốc vào ngày ngày 20/8/2024. Ảnh: CMG

 

Để đảm bảo nguồn cung điện không bị gián đoạn, một hệ thống lưu trữ năng lượng tiên tiến cũng được tích hợp, có thể liên tục sản xuất 80.000kWh điện trong 4 tiếng vào ban đêm.

Là một dự án quan trọng cho nguồn cung điện tại Tây Tạng, nhà máy điện mặt trời Caipeng cuối cùng sẽ đạt tổng công suất lắp đặt là 150MW và dự kiến sản xuất khoảng 246 triệu kWh điện mỗi năm, đóng góp đáng kể vào nhu cầu năng lượng của khu vực.

Giai đoạn đầu của nhà máy điện, bắt đầu hoạt động vào cuối năm 2023, đã chứng minh khả năng của nó. Nhà máy đã thành công sản xuất hơn 40 triệu kWh điện, mang lại nguồn cứu trợ cần thiết cho tình trạng thiếu điện theo mùa ở Shannan. 

Thành tựu này nhấn mạnh tiềm năng của dự án trong việc chuyển đổi bối cảnh năng lượng và thúc đẩy sự phát triển chung của khu vực.

Theo CGTN 

 

Ý kiến bạn đọc