HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Tổng thống Biden kêu gọi ‘nhốt’ ông Trump giữa tâm bầu cử, cựu Tổng thống lên tiếng đáp trả ‘cực gắt’

Nhã San

(Thị trường tài chính) - Ông Biden khẳng định nền dân chủ Mỹ đang đứng trước nguy cơ nếu ông Trump đánh bại Phó Tổng thống Kamala Harris trong cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới.

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa đưa ra phát biểu mạnh mẽ trong một sự kiện vận động tranh cử tại New Hampshire vào ngày 22/10, gọi cựu Tổng thống Donald Trump là "mối đe dọa với nền dân chủ" và cần bị "nhốt lại về mặt chính trị". Ông Biden khẳng định nền dân chủ Mỹ đang đứng trước nguy cơ nếu ông Trump đánh bại Phó Tổng thống Kamala Harris trong cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới.

Cụ thể, ông Biden phát biểu: "Chúng ta phải nhốt ông ta lại. Nhốt ông ta về mặt chính trị. Đó là những gì chúng ta cần làm". Phát ngôn này được đưa ra trong bối cảnh ông Trump đang phải đối mặt với hàng loạt cáo buộc pháp lý, bao gồm 34 tội danh liên quan đến việc che đậy khoản thanh toán cho một ngôi sao khiêu dâm và những cáo buộc về việc cố gắng lật ngược kết quả cuộc bầu cử năm 2020.

Tổng thống Biden kêu gọi ‘nhốt’ ông Trump giữa tâm bầu cử, cựu Tổng thống lên tiếng đáp trả ‘cực gắt’ - ảnh 1
Tổng thống Joe Biden và ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump. Ảnh: Reuters

Trong quá khứ, những người ủng hộ ông Trump từng hô vang khẩu hiệu "nhốt bà ta lại", ám chỉ đối thủ Hillary Clinton trong cuộc bầu cử năm 2016. Năm nay, những người ủng hộ bà Harris thỉnh thoảng cũng sử dụng khẩu hiệu "hãy nhốt ông ta lại" nhằm ám chỉ đến vị cựu Tổng thống. Tuy nhiên, Phó Tổng thống Harris đã kêu gọi dừng lại các khẩu hiệu này và nhấn mạnh rằng việc xử lý pháp lý nên được giao cho Bộ Tư pháp, còn bà sẽ đánh bại đối thủ bằng các lá phiếu.

Ngay sau đó, chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống đã nhanh chóng chỉ trích phát biểu của ông Biden, cho rằng nó là một sự thừa nhận rõ ràng về việc chính quyền Biden-Harris đang đàn áp chính trị đối với ông Trump. Karoline Leavitt, phát ngôn viên cho chiến dịch tranh cử của ông Trump, tuyên bố: "Ông Joe Biden vừa thừa nhận sự thật rằng ông ấy và bà Harris đã có kế hoạch từ đầu nhằm đàn áp chính trị đối thủ của họ khi không thể đánh bại ông ấy một cách công bằng và sòng phẳng".

Phía chiến dịch của ông Trump cũng phản pháo rằng chính quyền Biden-Harris mới là mối đe dọa thực sự với nền dân chủ. Họ yêu cầu bà Harris lên tiếng về phát biểu mà họ cho là "đáng xấu hổ" của ông Biden. Hiện tại, cuộc đua Tổng thống năm 2024 vẫn tiếp tục gay cấn với những tranh cãi chính trị nảy lửa giữa hai phe Dân chủ và Cộng hòa, trong bối cảnh các vấn đề về pháp lý và nền dân chủ Mỹ đang được đặt lên bàn cân.

Theo Reuters