HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Thương vụ lớn nhất trong lịch sử Google ‘tan thành mây khói’

Thiên Kim

(Thị trường tài chính) - Thương vụ này được xem là bước tiến quan trọng trong chiến lược điện toán đám mây của Google, nhằm củng cố vị thế cạnh tranh với các đối thủ như Microsoft và Amazon.

CNBC đưa tin, Wiz đã từ chối lời đề nghị mua lại trị giá 23 tỷ USD của Google, mà thay vào đó sẽ tiến hành IPO như kế hoạch trước đó.

Assaf Rappaport, người đồng sáng lập Wiz, cho hay: “Từ chối những lời đề nghị hấp dẫn như vậy là điều khó khăn, nhưng chúng tôi quyết định tiếp tục con đường phát triển Wiz”. 

Một số người cho rằng mối lo ngại về vấn đề chống độc quyền và nhà đầu tư là một phần lý do khiến Wiz từ bỏ thương vụ tiềm năng này.

Bên cạnh đó, Rappaport cho biết công ty sẽ tập trung vào các mục tiêu quan trọng tiếp theo. Đó là đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) và đạt doanh thu định kỳ hàng năm là 1 tỷ USD. 

Thương vụ lớn nhất trong lịch sử Google ‘tan thành mây khói’ - ảnh 1Thương vụ thâu tóm lớn nhất lịch sử của Google thất bại. Ảnh: CNBC


Trước đó, truyền thông đưa tin Alphabet đang trong quá trình đàm phán mua lại startup an ninh mạng này với giá khoảng 23 tỷ USD. Nếu thành công, đây có thể là thương vụ mua lại lớn nhất từ trước đến nay của gã khổng lồ công nghệ này.

Thỏa thuận này gần như sẽ tăng gấp đôi mức định giá 12 tỷ USD của công ty khởi nghiệp so với vòng gọi vốn gần đây nhất.

Được thành lập vào năm 2020, Wiz đã phát triển nhanh chóng dưới sự lãnh đạo của Rappaport. Công ty đạt doanh thu 350 triệu USD vào năm ngoái và hợp tác với nhiều ông lớn như Microsoft, Amazon.

Đầu năm nay, Wiz huy động được 1 tỷ USD trong một vòng gọi vốn tư nhân - giúp công ty được định giá lên tới 12 tỷ USD.

Là một trong những startup phần mềm phát triển nhanh nhất toàn cầu, Wiz cung cấp giải pháp an ninh mạng dựa trên công nghệ đám mây với khả năng phát hiện và phản hồi mối đe dọa theo thời gian thực được hỗ trợ bởi AI.

Trong khi đó, Google đang không ngừng mở rộng các dịch vụ an ninh mạng của mình trong những năm gần đây. Công ty đã mua lại công ty an ninh mạng Mandiant với giá 5,4 tỷ USD vào năm 2022.

Việc Wiz hủy bỏ thỏa thuận đánh dấu một bước lùi đáng kể cho Google trong bối cảnh công ty đang nỗ lực mở rộng mảng kinh doanh điện toán đám mây - từng mang lại doanh thu hơn 33 tỷ USD trong năm ngoái.

Alphabet, công ty mẹ của Google, gần đây cũng vừa hủy bỏ đàm phán mua lại công ty phần mềm tiếp thị trực tuyến HubSpot.

Theo CNBC