HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Tránh siêu bão Yagi, Hà Nội tạm dừng toàn bộ xe buýt và tàu điện

Lệ Giang

(Thị trường tài chính) - Hôm nay (7/9), toàn bộ xe buýt và hai tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội gồm tuyến Cát Linh – Hà Đông và Nhổn – Cầu Giấy tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng của cơn bão số 3 Yagi.

Tổng Giám đốc Hanoi Metro - Vũ Hồng Trường cho biết, từ 13 giờ hôm nay (7/9), cả hai tuyến tàu điện Cát Linh – Hà Đông và Nhổn – Cầu Giấy tạm thời dừng phục vụ hành khách.

Nguyên nhân được đưa ra là do ảnh hưởng của cơn bão số 3, gió to vượt ngưỡng cho phép và Hà Nội khuyến cáo người dân không nên ra ngoài đường khiến nhiều chuyến tàu điện không có khách. Thời gian hoạt động trở lại sẽ được thông báo dựa trên tình hình thực tế sau khi bão tan.

Truớc đó, đơn vị này đã đề nghị Ban Phòng chống lụt bão của công ty chuẩn bị phương án đón siêu bão Yagi đổ bộ. Trong điều kiện mưa bão, các đoàn tàu của 2 tuyến metro sẽ chuyển từ chế độ lái tự động sang lái thủ công. Việc dừng tàu do điều kiện thời tiết đã nằm trong kế hoạch chạy tàu của Hanoi Metro.

Theo phương án vận hành, tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ phải ngừng chạy nếu gió vượt quá cấp 8; trong khi ngưỡng chịu gió của tàu Nhổn - Cầu Giấy là cấp 11.

Tránh siêu bão Yagi, Hà Nội tạm dừng toàn bộ xe buýt và tàu điện - ảnh 1
Toàn bộ xe buýt và hai tuyến đường sắt trên cao của Hà Nội sẽ tạm dừng hoạt động tránh bão

Phía đại diện Trung tâm quản lý và điều hành giao thông TP Hà Nội cho biết, đơn vị này đã cho dừng dần các tuyến xe buýt trên địa bàn Hà Nội. Các chuyến xe đang chở khách sẽ chạy nốt đến điểm cuối trước khi dừng hẳn để tránh bão.

Hiện nay, trên nhiều lộ trình xe buýt đã ghi nhận tình trạng gió to, ngập úng và cây đổ gây nguy hiểm cho người và phương tiện. Việc dừng khai thác các phương tiện giao thông công cộng là biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn cho người dân thủ đô.

Tránh siêu bão Yagi, Hà Nội tạm dừng toàn bộ xe buýt và tàu điện - ảnh 2
Nhiều cây trên đường phố đã bị đổ, gây nguy hiểm cho người và phương tiện

Hiện tại, Hà Nội ghi nhận nhiều nơi mưa lớn kèm gió giật mạnh do ảnh hưởng của bão số 3 Yagi đã khiến nhiều cây xanh bật gốc, gãy đổ trên đường.

Tránh siêu bão Yagi, Hà Nội tạm dừng toàn bộ xe buýt và tàu điện - ảnh 3
Mưa to, gió lớn khiến loạt cây xanh bật gốc, gẫy đổ, nằm ngang ra đường
Tránh siêu bão Yagi, Hà Nội tạm dừng toàn bộ xe buýt và tàu điện - ảnh 4
Cây đổ đè lên các xe ô tô đỗ ven đường, gây hư hỏng phương tiện