HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

VNG bất ngờ phát thông tin về việc ông Kelly đảm nhiệm cương vị quyền Tổng giám đốc

Hà Nhị

(Thị trường tài chính) - VNG vừa phát đi thông báo về việc ông Kelly Wong sẽ đảm nhiệm cương vị quyền Tổng Giám đốc của doanh nghiệp này.

Ban giám đốc VNG cam kết sẽ đồng hành chặt chẽ và hỗ trợ ông Kelly trong quá trình đảm nhiệm chức vụ mới này, nhằm đảm bảo hoạt động của công ty tiếp tục ổn định và đạt hiệu quả cao.

Trên trang web chính thức của VNG, ông Kelly Wong được giới thiệu từng giữ chức Phó Tổng Giám đốc phụ trách mảng trò chơi trực tuyến. Trong vai trò này, ông đã chịu trách nhiệm điều hành toàn bộ hoạt động kinh doanh liên quan đến trò chơi trực tuyến và đóng góp đáng kể vào việc định hình chiến lược phát triển cho công ty.

Đầu năm 2024, ông Kelly Wong được thăng chức Phó Tổng Giám đốc toàn tập đoàn và kiêm luôn vị trí Tổng Giám đốc VNGGames.

VNG bất ngờ phát thông tin về việc ông Kelly đảm nhiệm cương vị quyền Tổng giám đốc - ảnh 1
Ông Kelly Wong sẽ giữ chức quyền Tổng giám đốc VNG. Ảnh: Maika Elan

Trước khi gia nhập VNG, ông Kelly đã tích lũy hơn 17 năm kinh nghiệm tại các lĩnh vực kinh doanh khác nhau ở Việt Nam, với các vai trò quan trọng như Phó Tổng Giám đốc tập đoàn KIDO, Chủ tịch điều hành Red Wok Investment (RWI) và Giám đốc điều hành tại Công ty Chứng khoán Hồ Chí Minh (HSC).

Ngoài ra, ông Kelly còn giữ nhiều vai trò có ảnh hưởng trong cộng đồng kinh doanh và xã hội, bao gồm việc làm thành viên Hội đồng Quản trị của tổ chức phi lợi nhuận SEO Việt Nam và Chủ tịch Phòng Thương mại Canada.

Ông Kelly Wong tốt nghiệp từ Đại học British Columbia tại Vancouver, Canada, và có bằng quản lý châu Á Thái Bình Dương từ Học viện Quản lý McRae thuộc Đại học Capilano.

Theo báo cáo quản trị bán niên 2024, ông Lê Hồng Minh là người giữ chức vụ Tổng Giám đốc VNG. Tuy nhiên, trong thông báo mới đây, vai trò của ông Minh không được đề cập. Quyết định bổ nhiệm quyền Tổng Giám đốc thường được đưa ra khi vị trí này bị bỏ trống hoặc Tổng Giám đốc đương nhiệm không thể tiếp tục quản lý hoạt động của công ty.

Hiện tại, VNG khẳng định rằng các hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra bình thường và công ty đang tuân thủ chặt chẽ mọi quy định từ các cơ quan chức năng. "VNG sẽ nỗ lực tối đa để bảo đảm ổn định các hoạt động kinh doanh cũng như quyền lợi hợp pháp của đối tác, cổ đông và các bên liên quan," thông cáo của công ty nêu rõ.

Trong nửa đầu năm 2024, VNG ghi nhận hơn 4.300 tỷ đồng doanh thu hợp nhất, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm trước và lỗ ròng gần 600 tỷ đồng do các chi phí cao, trong đó chi phí bán hàng và chi phí quản lý lần lượt lên tới hơn 1.000 tỷ đồng và 630 tỷ đồng.

Tại ngày 30/6/2024, VNG có vốn điều lệ gần 287,4 tỷ đồng.

VNG từng có kế hoạch niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán quốc tế. Tháng 8/2023, công ty đã nộp hồ sơ đăng ký lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) để chuẩn bị cho việc chào bán cổ phiếu trên Nasdaq. Tuy nhiên, đầu năm nay, VNG quyết định hoãn kế hoạch này và đã xin rút hồ sơ IPO.