HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Nóng: Siêu du thuyền chở 22 hành khách bị nhấn chìm, tỷ phú công nghệ đình đám nước Anh mất tích

Diệp Thảo

(Thị trường tài chính) - Trong số 12 khách và 10 nhân viên trên tàu, 1 người đã thiệt mạng và 6 người khác - trong đó có ông Lynch - đang mất tích.

Một chiếc siêu du thuyền đã bị cơn lốc xoáy đánh trúng và chìm ngoài khơi đảo Sicily (Ý) trên Địa Trung Hải. Trên thuyền có Mike Lynch, ‘ông trùm’ công nghệ người Anh gây nhiều tranh cãi trong thời gian gần đây sau khi được tuyên trắng án trong vụ lừa đảo tại Mỹ.

Cụ thể, siêu du thuyền dài 56m có tên Bayesian đã bị nhấn chìm vào sáng sớm hôm 19/8 (giờ địa phương) do thời tiết xấu. Khu vực này đã bị một cơn bão mạnh và lốc xoáy tấn công khoảng một giờ trước khi thuyền bị chìm, theo một tuyên bố của Hội đồng thành phố Bagheria được trích dẫn bởi CNBC.

Trong số 12 khách và 10 nhân viên trên tàu, 1 người đã thiệt mạng và 6 người khác - trong đó có ông Lynch - đang mất tích, theo Associated Press.

Jonathan Bloomer, Chủ tịch của Morgan Stanley International, cũng nằm trong số những người mất tích, theo thông tin từ tờ The Times dẫn nguồn từ các quan chức Ý.

Con gái của Lynch, Hannah, cũng nằm trong số những người mất tích trong vụ đắm tàu, theo báo cáo từ BBC. Luật sư của Lynch, Christopher Morvillo, và vợ của ông cũng nằm trong số những người mất tích, theo BI.

Nóng: Siêu du thuyền chở 22 hành khách bị nhấn chìm, tỷ phú công nghệ đình đám nước Anh mất tích - ảnh 1
Mike Lynch

Sau khi chiếc du thuyền bị chìm, lực lượng bảo vệ bờ biển và lực lượng cứu hộ đã có mặt để hỗ trợ.

Theo một thông cáo báo chí, đội cứu hỏa Ý cho biết thợ lặn của họ đã tiếp cận được thân du thuyền ở độ sâu 49m dưới mực nước biển, cách bờ biển khoảng 800m. Đội cứu hỏa cũng đã điều động trực thăng để tăng cường hoạt động tìm kiếm.

Nóng: Siêu du thuyền chở 22 hành khách bị nhấn chìm, tỷ phú công nghệ đình đám nước Anh mất tích - ảnh 2

Lực lượng cứu hộ đang dốc sức tìm kiếm tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Reuters.

Từng được mô tả là “Bill Gates của nước Anh”, Lynch là nhà đồng sáng lập Autonomy, một công ty phần mềm đã trở thành một trong những điểm sáng của làng công nghệ Anh vào giữa những năm 90.

Năm 2011, công ty này được tập đoàn sản xuất laptop nổi tiếng HP mua lại với mức giá 11 tỷ USD, trở thành một trong những thương vụ đắt đỏ nhất giới công nghệ thời bấy giờ.

Ông Lynch được các học giả và nhà khoa học ca ngợi và được yêu cầu tư vấn cho Chính phủ Anh về công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Tuy nhiên, một số lùm xùm pháp lý đã buộc ông từ chức. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng giá trị tài sản của ông Lynch rơi vào khoảng 450 triệu USD.

Theo dữ liệu hàng hải Anh, siêu du thuyền Bayesian thuộc sở hữu của công ty Isle of Man-registered Revtom Limited. Theo The Sun, chiếc du thuyền bị đắm trị giá 14 triệu USD.

Theo văn phòng thị trưởng thành phố Palermo - nơi tiếp nhận và điều trị các nạn nhân của vụ đắm thuyền Bayesian, 8 trong 15 người được giải cứu đang được điều trị tại bệnh viện.

Công tác tìm kiếm các hành khách còn lại vẫn đang được triển khai.

Chi nhánh điều tra tai nạn hàng hải của Anh (MAIB) đang triển khai một nhóm gồm bốn thanh tra viên đến Palermo để tiến hành đánh giá sơ bộ về du thuyền. Văn phòng công tố viên tại Termini Imerese đang điều tra vụ việc.

Theo Business Insider, Reuters, CNN