HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Viettel Post đặt chân đến Lào với dự án logistics trị giá hàng triệu USD

Nhị Hà

(Thị trường tài chính) - Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post - mã VTP) vừa chính thức công bố Nghị quyết Hội đồng Quản trị về việc thành lập công ty con tại Lào. Tổng số vốn đầu tư lên đến hơn 136 tỷ đồng, tương đương khoảng 5,34 triệu USD.

Theo đó, dự án này tập trung vào việc thành lập Công ty TNHH Viettel Post Lào, chuyên cung cấp các dịch vụ chuyển phát, logistics và vận tải xuyên biên giới tại Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Các lĩnh vực mà công ty mới sẽ triển khai bao gồm đầu tư vào hạ tầng, cung cấp dịch vụ chuyển phát, kho vận, vận tải hàng hóa trong nước và quốc tế, cùng các hoạt động thương mại điện tử, xuất nhập khẩu và dịch vụ giao nhận vận tải (Forwarding).

Về tình hình kinh doanh, báo cáo tài chính quý II/2024 của Viettel Post cho thấy doanh thu đạt 4.945 tỷ đồng, tăng 5,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế chỉ đạt 93 tỷ đồng, giảm 5% sau khi khấu trừ các chi phí.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, công ty đạt doanh thu gần 9.620 tỷ đồng, giảm nhẹ so với năm trước, và lợi nhuận sau thuế cũng giảm 12%, xuống mức 152 tỷ đồng. Tính đến hiện tại, Viettel Post đã hoàn thành 73% kế hoạch doanh thu cả năm nhưng lợi nhuận chỉ đạt 41% so với mục tiêu đề ra.

Trong một diễn biến khác, ông Nguyễn Thanh Nam, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Viettel Post, cùng với một thành viên khác của HĐQT đã xin từ nhiệm vì lý do cá nhân. Ông Nam bắt đầu giữ vai trò Chủ tịch HĐQT từ tháng 4/2021, trước đó từng là Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel từ năm 2018.

Viettel Post là một trong những đơn vị thành viên của Tập đoàn Viettel, chuyên cung cấp các dịch vụ chuyển phát nhanh trong và ngoài nước cũng như dịch vụ logistics.

Đáng chú ý, số vốn đầu tư ra nước ngoài của Viettel Post lên tới hơn 136 tỷ đồng và toàn bộ đều sử dụng từ nguồn vốn chủ sở hữu, với hình thức đầu tư bằng tiền mặt.

Trên thị trường, cổ phiếu VTP chính thức niêm yết và giao dịch trên sàn HOSE từ ngày 12/3/2024. Đóng cửa phiên giao dịch ngày 6/9, cổ phiếu VTP đứng ở thị giá 75.200 đồng/cp.