HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Siêu dự án tòa nhà chọc trời 111 tầng gần Việt Nam: Chiều cao 530m, trang bị thang máy tốc độ nhanh nhất thế giới, vốn đầu tư 34.700 tỷ đồng

Linh Châu

(Thị trường tài chính) - Trung tâm Tài chính CTF Quảng Châu không chỉ là một biểu tượng kiến trúc mà còn đóng vai trò quan trọng cho nền kinh tế của thành phố Quảng Châu.

Trung tâm Tài chính CTF Quảng Châu (Guangzhou CTF Finance Centre) là một trong những tòa nhà chọc trời nổi bật hàng đầu Trung Quốc. Hoàn thành vào năm 2016, tòa nhà này là biểu tượng của sự phát triển và thịnh vượng của thành phố Quảng Châu. 

Được biết, tòa nhà cao 530m và có 111 tầng trên mặt đất. Diện tích sàn vào khoảng hơn 500.000m2. Tòa nhà được thiết kế bởi công ty kiến trúc Kohn Pedersen Fox Associates (KPF) và do Tập đoàn Chow Tai Fook của Hồng Kông (Trung Quốc) đầu tư với chi phí lên tới 10 tỷ nhân dân tệ, ước tính hơn 34.700 tỷ đồng (theo tỷ giá hiện tại).

Siêu dự án tòa nhà chọc trời 111 tầng gần Việt Nam: Chiều cao 530m, trang bị thang máy tốc độ nhanh nhất thế giới, vốn đầu tư 34.700 tỷ đồng - ảnh 1
Trung tâm Tài chính CTF Quảng Châu (bên phải)

Kết cấu chính của tòa nhà là bê tông và thép, được thiết kế để chịu được các điều kiện thời tiết khắc nghiệt và động đất. Một điểm đáng chú ý trong thiết kế của CTF Quảng Châu là sự tích hợp của các công nghệ tiết kiệm năng lượng tiên tiến.

Tòa nhà sử dụng hệ thống cửa sổ kính có khả năng cách nhiệt tốt và giảm lượng nhiệt truyền vào bên trong. Ngoài ra, hệ thống chiếu sáng thông minh và các biện pháp tiết kiệm nước cũng được áp dụng để giảm thiểu tác động tới môi trường.

Siêu dự án tòa nhà chọc trời 111 tầng gần Việt Nam: Chiều cao 530m, trang bị thang máy tốc độ nhanh nhất thế giới, vốn đầu tư 34.700 tỷ đồng - ảnh 2
Trung tâm Tài chính CTF Quảng Châu là một tòa nhà đa chức năng

Đặc biệt, Trung tâm Tài chính CTF Quảng Châu là một tòa nhà đa chức năng. Cụ thể, từ tầng 7 đến tầng 66 được sử dụng làm văn phòng cho thuê, cung cấp không gian làm việc rộng rãi và hiện đại. Từ tầng 67 đến tầng 98 là các căn hộ sang trọng và cao cấp, với tầm nhìn bao quát toàn cảnh thành phố. Từ tầng 99 đến 108 là khách sạn Rosewood, cung cấp dịch vụ lưu trú cao cấp với hơn 250 phòng sang trọng.

Ngoài ra, khu vực tầng hầm và các tầng dưới cũng bố trí các cửa hàng bán lẻ, nhà hàng, và cung cấp các dịch vụ khác.

Một trong những yếu tố khiến CTF Quảng Châu nổi tiếng là tòa nhà sở hữu hệ thống thang máy siêu tốc hàng đầu thế giới. Nó cũng được trang bị một thang máy có tốc độ nhanh nhất - 1.260m/phút - giúp di chuyển giữa các tầng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Siêu dự án tòa nhà chọc trời 111 tầng gần Việt Nam: Chiều cao 530m, trang bị thang máy tốc độ nhanh nhất thế giới, vốn đầu tư 34.700 tỷ đồng - ảnh 3
Một trong những yếu tố khiến CTF Quảng Châu nổi tiếng là tòa nhà sở hữu hệ thống thang máy siêu tốc hàng đầu thế giới

Trung tâm Tài chính CTF Quảng Châu không chỉ là một biểu tượng kiến trúc mà còn đóng vai trò quan trọng cho nền kinh tế của thành phố Quảng Châu. Với hàng nghìn nhân viên làm việc trong tòa nhà và rất nhiều khách hàng đến mua sắm, ăn uống, lưu trú mỗi ngày, tòa nhà góp phần tạo ra việc làm và thúc đẩy ngành dịch vụ, thương mại tại khu vực. 

Với sự đa dạng về chức năng sử dụng và thiết kế hiện đại, Trung tâm Tài chính CTF Quảng Châu đã thúc đẩy phát triển kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống của thành phố.