Thông báo thu hồi khẩn cấp hơn 100.000 xe điện BYD sản xuất giai đoạn 2015 - 2022 vì lỗi thiết kế
(Thị trường tài chính) - Đợt thu hồi lần này cho thấy BYD – nhà sản xuất xe điện lớn nhất Trung Quốc – đang chịu áp lực gia tăng trong việc kiểm soát chất lượng và đảm bảo an toàn sản phẩm, giữa lúc hãng đang mở rộng mạnh mẽ ra thị trường quốc tế.
Hãng sản xuất ô tô Trung Quốc BYD sẽ tiến hành đợt thu hồi lớn nhất từ trước đến nay, với hơn 115.000 xe dòng Tang và Yuan Pro được sản xuất trong giai đoạn 2015 - 2022, do lỗi thiết kế và nguy cơ mất an toàn liên quan đến pin, theo thông báo của Tổng cục Quản lý Giám sát Thị trường Trung Quốc (SAMR) ngày thứ Sáu (17/10).
Theo kế hoạch đã nộp lên SAMR, BYD sẽ thu hồi 44.535 xe thuộc dòng Tang, được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 3/2015 đến tháng 7/2017, do một số chi tiết thiết kế có thể dẫn đến hoạt động bất thường của hệ thống.

Bên cạnh đó, hãng cũng sẽ thu hồi 71.248 xe Yuan Pro chạy điện, được sản xuất từ tháng 2/2021 đến tháng 8/2022, do lỗi trong quá trình lắp đặt pin, có thể gây rủi ro an toàn.
Trước đó, vào tháng 1/2025, BYD đã thu hồi 6.843 chiếc Fangchengbao Bao 5, dòng SUV lai sạc điện (plug-in hybrid) chuyên dụng cho địa hình, do nguy cơ cháy nổ. Ngoài ra, trong tháng 9/2024, hãng cũng đã thu hồi gần 97.000 xe điện Dolphin và Yuan Plus sau khi phát hiện lỗi trong bộ điều khiển lái, có thể gây cháy trong một số trường hợp.
Đợt thu hồi lần này cho thấy BYD – nhà sản xuất xe điện lớn nhất Trung Quốc – đang chịu áp lực gia tăng trong việc kiểm soát chất lượng và đảm bảo an toàn sản phẩm, giữa lúc hãng đang mở rộng mạnh mẽ ra thị trường quốc tế.





