HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Tesla ‘hái ra tiền’ từ chính đối thủ, lập kỷ lục doanh thu từ ‘miếng bánh’ ít ai ngờ tới

Diệp Thảo

(Thị trường tài chính) - Điều này đem lại lợi thế mà Tesla cần có trong bối cảnh hãng gặp nhiều bất lợi trong nửa đầu năm 2024.

Quý II vừa qua, Tesla đã đạt doanh thu kỷ lục mà động lực chính tạo ra kỷ lục đó lại là một điều không bình thường: không phải xe điện, đó là tín chỉ carbon.

Công ty sản xuất xe điện của Elon Musk luôn có thể dựa vào nguồn doanh thu bí mật từ việc bán tín chỉ cho các nhà sản xuất ô tô không thể đáp ứng các quy định về khí thải ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc. Do 100% doanh số bán xe của Tesla đến từ xe điện nên hãng luôn có lượng tín chỉ dư thừa. Theo quy định, Tesla có thể bán chúng cho các công ty còn thiếu để kiếm lời.

Tesla ‘hái ra tiền’ từ chính đối thủ, lập kỷ lục doanh thu từ ‘miếng bánh’ ít ai ngờ tới - ảnh 1
CEO Tesla Elon Musk. Ảnh: Getty Images

Đó là một lợi thế hữu ích cho Tesla ngay cả khi lợi nhuận giảm.

Trong bối cảnh các hãng xe truyền thống đang đối mặt với nhiều khó khăn khi thâm nhập và chinh phục thị trường xe điện, có vẻ như họ lại càng phụ thuộc nhiều hơn vào tín dụng của Tesla nhằm tránh các khoản tiền phạt nặng do không đáp ứng được yêu cầu.

Tesla đã thu được 890 triệu USD doanh thu từ việc bán tín chỉ carbon trong quý II, cao gấp đôi so với quý đầu tiên của năm nay. Đây chính là nguyên nhân lớn nhất giúp Tesla đạt doanh thu kỷ lục 25,5 tỷ USD trong quý II, vượt qua kỳ vọng của các nhà phân tích.

Đây là điểm sáng mà Tesla cần sau khi khởi đầu năm 2024 một cách chậm chạp. Mặc dù công ty đã vượt trội về doanh thu trong quý II, mức thu nhập 0,52 USD trên mỗi cổ phiếu vẫn thấp hơn ước tính của các nhà phân tích là khoảng 0,60 USD trên mỗi cổ phiếu.

Cổ phiếu của Tesla đã giảm tới 7% trong phiên giao dịch ngoài giờ vào thứ Ba (23/7) sau báo cáo này.

Theo Business Insider