HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Tàu hỏa trật bánh, đâm sầm vào xe tải khiến hơn 140 người thương vong: Nhiều toa biến dạng, tài xế bị hất văng 15m, toàn bộ tuyến đường bị tê liệt hoàn toàn

Nhã San

(Thị trường tài chính) - Vụ va chạm xảy ra vào khoảng 12 giờ 35 phút (giờ địa phương) khi tàu đang di chuyển với tốc độ khoảng 65 km/h.

Vào ngày 29/7, một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra ở miền Nam nước Nga khi một đoàn tàu chở hơn 800 hành khách va chạm với một xe tải Kamaz tại khu vực Volgograd, gần ga Kotelnikovo. Vụ va chạm này đã khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và hơn 140 người bị thương, với 8 đến 9 toa tàu bị trật bánh.

Đoàn tàu gặp nạn đang trên hành trình kéo dài 47 tiếng từ Kazan (Tatarstan) đến khu nghỉ mát Adler trên Biển Đen. Vụ va chạm xảy ra vào khoảng 12 giờ 35 phút (giờ địa phương) khi tàu đang di chuyển với tốc độ khoảng 65 km/h. Xe tải Kamaz đã đi vào đường ray ngay trước mặt đoàn tàu mặc dù còi báo động đã vang lên, buộc người lái tàu phải phanh khẩn cấp.

Tàu hỏa trật bánh, đâm sầm vào xe tải khiến hơn 140 người thương vong: Nhiều toa biến dạng, tài xế bị hất văng 15m, toàn bộ tuyến đường bị tê liệt hoàn toàn - ảnh 1
Hiện trường vụ va chạm. Ảnh: Reuters

Theo Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, có 8 toa tàu bị văng khỏi đường ray, với những hình ảnh tại hiện trường cho thấy nhiều toa bị hư hỏng nặng, vặn xoắn và lật ngang bên cạnh đường ray. Hơn 324 nhân viên cứu hộ và 109 thiết bị đã được triển khai để xử lý tình huống, cùng với các trực thăng cứu hộ để nhanh chóng đưa những người bị thương đến các cơ sở y tế.

Công ty Đường sắt Nga và các nguồn tin địa phương cho biết ít nhất 140 người bị thương, trong đó 30 người, bao gồm 15 trẻ em, đã được đưa đến bệnh viện để điều trị. Tài xế xe tải Kamaz, Aslambek Usmatov, đã bị văng ra khỏi cabin khoảng 15m sau cú va chạm và hiện đang trong tình trạng nguy kịch.

Tàu hỏa trật bánh, đâm sầm vào xe tải khiến hơn 140 người thương vong: Nhiều toa biến dạng, tài xế bị hất văng 15m, toàn bộ tuyến đường bị tê liệt hoàn toàn - ảnh 2
Vụ va chạm xảy ra tại vùng Volgograd, gần ga Kotelnikovo và cách Thủ đô Moscow khoảng 1.200km về phía Nam. Ảnh: Reuters

Những nhân chứng mô tả vụ việc như một "cơn ác mộng kinh hoàng”. Một hành khách kể lại: "Chiếc xe tải đã cố gắng vượt qua đường ray khi còn cách tàu chỉ khoảng 400m. Người lái tàu đã phanh khẩn cấp, nhưng tất cả đã quá muộn. Khói bụi tung lên mù mịt sau cú va chạm kinh hoàng”.

Cơ quan vận tải đường sắt Nga đã tuyên bố rằng tài xế xe tải đã vi phạm nghiêm trọng luật giao thông khi điều khiển xe vào đường ray ngay trước khi đoàn tàu tới, bất chấp các tín hiệu cảnh báo đã được kích hoạt. Một cuộc điều tra hình sự đã được khởi động để làm rõ nguyên nhân vụ việc và xác minh các tình tiết liên quan.

Kênh Mash Telegram đã đăng tải đoạn video chưa được xác minh cho thấy ít nhất 4 toa tàu bị trật bánh, hành khách cố gắng thoát ra từ các toa bị lật ngang. Xác cabin của chiếc xe tải Kamaz cũng được nhìn thấy nằm bên cạnh đoàn tàu bị lật.

Vụ tai nạn đã gây ra hậu quả nghiêm trọng cho hàng trăm hành khách, biến chuyến hành trình thành một thảm họa kinh hoàng.

Theo Reuters