HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Tập đoàn LVMH bổ nhiệm Giám đốc Sáng tạo mới cho Givenchy

Thùy Dương

(Thị trường tài chính) - Sarah Burton đã rời Alexander McQueen vào năm ngoái, gây ra nhiều đồn đoán trong giới thời trang về bước đi tiếp theo của cô.

Ngày 9/9, tập đoàn thời trang xa xỉ Pháp LVMH đã bổ nhiệm Sarah Burton, nhà thiết kế người Anh, người đứng sau chiếc váy cưới của Công nương xứ Wales vào năm 2011, làm Giám đốc sáng tạo mới của thương hiệu Givenchy.

Tập đoàn LVMH bổ nhiệm Giám đốc Sáng tạo mới cho Givenchy - ảnh 1
LVMH bổ nhiệm nhà thiết kế người Anh Sarah Burton làm giám đốc sáng tạo của Givenchy

Việc lựa chọn nhà thiết kế người Anh dày dặn kinh nghiệm, người đã gắn bó gần 3 thập kỷ với Alexander McQueen, đối thủ Kering, cho thấy sự thay đổi về thẩm mỹ của Givenchy. Vị trí này trước đó do các đội ngũ thiết kế đảm nhiệm kể từ cuối năm ngoái.

Người tiền nhiệm của bà, Matthew M. Williams, đã rời Givenchy vào tháng 12 sau ba năm gắn bó, để tập trung vào thương hiệu thời trang đường phố của riêng mình.

Sarah Burton, một nhà thiết kế kín tiếng với lượng người hâm mộ trung thành và năng lực thiết kế vững chắc, được biết đến với thiết kế đẹp mắt và tinh tế tại McQueen, kế thừa di sản của nhà sáng lập Lee McQueen sau khi ông qua đời. Bà đã làm việc cùng ông trong 14 năm trước khi trở thành Giám đốc sáng tạo vào năm 2010.

Việc bổ nhiệm Burton tại Givenchy diễn ra trong bối cảnh ngành thời trang đang đối mặt với sự suy giảm chi tiêu toàn cầu, đặc biệt là ở Trung Quốc, nơi khủng hoảng bất động sản đã ảnh hưởng đến nhu cầu đối với hàng hóa cao cấp. Giới thượng lưu đang ngày càng đòi hỏi cao hơn về thời trang, họ ưa chuộng các phong cách cổ điển thay vì những thiết kế thời trang đường phố rực rỡ.

Thương hiệu Givenchy nổi tiếng với việc khởi xướng ý tưởng về chiếc "váy đen nhỏ" hoàn hảo như một vật dụng không thể thiếu trong tủ quần áo, sau khi thiết kế một chiếc váy cho Audrey Hepburn trong bộ phim "Breakfast at Tiffany's" năm 1961.

Vào cuối năm ngoái,  trong khuôn khổ chiến lược mở rộng tại McQueen do CEO Gianfilippo Testa dẫn dắt, Kering đã thay thế Burton bằng một nhà thiết kế tương đối ít tên tuổi, Sean McGirr.

LVMH cho biết, Burton sẽ trình làng bộ sưu tập đầu tiên cho Givenchy vào tháng 3 năm sau.

"Sự xuất hiện của Sarah Burton với vai trò đứng đầu đội ngũ sáng tạo của chúng tôi là một khoảnh khắc vô cùng thú vị cho Givenchy", CEO của Givenchy, Alessandro Valenti, phát biểu trong một tuyên bố. “Dưới sự chỉ đạo của Burton, thương hiệu sẽ tiếp tục đổi mới và thu hút đông đảo khán giả trên toàn thế giới”.

Valenti, người từng giữ nhiều vị trí quan trọng tại Louis Vuitton và gần đây nhất là đứng đầu các hoạt động của thương hiệu thuộc sở hữu của LVMH tại châu Âu và Trung Đông, được bổ nhiệm làm người đứng đầu Givenchy vào tháng 7 năm ngoái.

Theo Yahoo Finance