HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Tài phiệt Hàn Quốc gây chấn động khi hiến tặng toàn bộ tài sản thừa kế cho xã hội, hé lộ góc khuất ‘đấu đá’ khốc liệt của giới siêu giàu

Diệp Thảo

(Thị trường tài chính) - "Tôi sẽ không giữ một xu nào trong số tiền thừa kế cho riêng mình mà sẽ mà sẽ đóng góp toàn bộ để thành lập một quỹ phúc lợi công cộng”, ông Cho Hyun-moon cho hay.

Mới đây, cựu Phó Chủ tịch Tập đoàn Hyosung Cho Hyun-moon, con trai thứ trong gia đình lãnh đạo tập đoàn này, cho biết hôm thứ Sáu (5/7) rằng ông sẽ quyên góp toàn bộ tài sản thừa kế của mình cho xã hội.

"Tôi sẽ không giữ một xu nào trong số tiền thừa kế cho riêng mình mà sẽ mà sẽ đóng góp toàn bộ để thành lập một quỹ phúc lợi công cộng”, cựu Phó Chủ tịch của Hyosung phát biểu trong một cuộc họp báo ở Seoul.

Ông nói thêm: 'Bằng cách không tham lam tài sản thừa kế và đóng góp toàn bộ số tiền để thành lập quỹ phúc lợi công cộng, tôi mong muốn thiết lập tiền lệ cho việc phục vụ đất nước và xã hội. Tôi tin rằng những người đồng thừa kế khác sẽ hợp tác trong việc thành lập quỹ này”.

Tài phiệt Hàn Quốc gây chấn động khi hiến tặng toàn bộ tài sản thừa kế cho xã hội, hé lộ góc khuất ‘đấu đá’ khốc liệt của giới siêu giàu - ảnh 1
Cựu Phó Chủ tịch Tập đoàn Hyosung Cho Hyun-moon. Ảnh: Korea JoongAng Daily

Được biết, cựu Phó Chủ tịch này đã xung đột với anh chị em của mình trong suốt một thập kỷ kể từ khi ông cáo buộc anh trai mình, Chủ tịch Tập đoàn Hyosung Cho Hyun-joon, và một số Giám đốc điều hành khác của tập đoàn vào năm 2014 về tội tham ô và vi phạm lòng tin.

Đáp lại, ông Cho Hyun-joon cũng đã đệ đơn phản tố vào năm 2017, cáo buộc em trai ông đã đe dọa ông.

Kể từ đó, ông Cho Hyun-moon đã thanh lý cổ phiếu Hyosung của mình, từ chức quản lý, cắt đứt quan hệ với gia đình, chuyển sang sống ở Singapore và điều hành một doanh nghiệp tại đó.

Tài phiệt Hàn Quốc gây chấn động khi hiến tặng toàn bộ tài sản thừa kế cho xã hội, hé lộ góc khuất ‘đấu đá’ khốc liệt của giới siêu giàu - ảnh 2

Cho Hyun-joon (trái) anh cả đang giữ chức Chủ tịch Tập đoàn Hyosung và Cho Hyun-sang (phải), con trai út đang nắm vị trí Phó chủ tịch của HS Hyosung. Ảnh: Korea Times

Vào tháng 3 năm nay, cố Chủ tịch danh dự của Tập đoàn Hyosung Cho Suck-rai , đã để lại di chúc kêu gọi hòa giải giữa ba người con trai. Đồng thời, một vài nguồn tin cho hay cố Chủ tịch đã quyết định để lại tài sản vượt quá mức thừa kế tối thiểu cho ông Cho Hyun-moon.

Trong di chúc của mình, vị Chủ tịch danh dự bày tỏ: “Mối quan hệ giữa cha mẹ và anh chị em là thiêng liêng.  Bất kể chuyện gì xảy ra, hãy duy trì tình cảm anh em”.

"Để thực hiện mong muốn của người cha quá cố, tôi muốn chấm dứt mâu thuẫn giữa các anh em và hòa giải. Tôi dự định tha thứ và không khơi lại những vấn đề về những điều không công bằng mà tôi đã phải trải qua cho đến nay", cựu Phó Chủ tịch nói với các phóng viên.

Ngoài ra, cựu Phó Chủ tịch Tập đoàn Hyosung cũng yêu cầu sự hợp tác từ anh trai Cho Hyun-joon và em trai Cho Hyun-sang trong việc xử lý các cổ phiếu thừa kế của mình tại các công ty liên kết của Tập đoàn Hyosung để thành lập quỹ từ số tiền thừa kế. Đồng thời, Cho Hyun-moon cũng cho biết rằng ông không quan tâm đến quyền quản lý Tập đoàn Hyosung.

"Mong muốn lớn nhất của tôi là được hoàn toàn tách khỏi Hyosung. Tôi mong các anh em và Tập đoàn Hyosung hợp tác trong việc tôi rời khỏi tập đoàn”, ông nói.

The Korea Times