HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Sốc: Công nhân Tesla đột ngột tử vong tại chỗ, nghi vấn do điều kiện làm việc, cơ quan chức năng lập tức vào cuộc điều tra

Diệp Thảo

(Thị trường tài chính) - Tesla đang đối mặt với một cuộc điều tra về an toàn tại nhà máy Gigafactory ở bang Texas, Mỹ sau khi một công nhân tử vong tại chỗ.

Một công nhân Tesla đã không may qua đời vào tuần trước sau một cơn đau tim, theo truyền thông địa phương đưa tin. Các nhà điều tra hiện đang xem xét liệu các mối nguy hiểm tại nơi làm việc và vi phạm an toàn có thể đã góp phần vào cái chết này hay không.

Đội cứu hộ đã được huy động đến nhà máy Tesla ở vùng ngoại ô Austin, Texas vào lúc 8h30 sáng 1/8 (giờ địa phương), hãng tin địa phương San Antonio Express News đưa tin. Các dịch vụ khẩn cấp ngay lập tức đến hiện trường, ban đầu được báo cáo là trường hợp khẩn cấp nhưng sau đó được thay đổi thành ứng phó với trường hợp "một người thiệt mạng”.

Cơ quan An toàn và Sức khỏe nghề nghiệp (OSHA) đã chính thức vào cuộc. Theo đại diện của OSHA, cơ quan này thường điều tra các vụ việc liên quan đến thương tích, cái chết hoặc các khiếu nại tại nơi làm việc dẫn đến việc phải nhập viện. Một phát ngôn viên của cơ quan cho biết cuộc điều tra về cái chết có thể mất tới sáu tháng và còn quá sớm để bình luận thêm.

Nếu phát hiện ra Tesla không đảm bảo môi trường làm việc an toàn, công ty có thể phải đối mặt với các khoản phạt từ liên bang.

Sốc: Công nhân Tesla đột ngột tử vong tại chỗ, nghi vấn do điều kiện làm việc, cơ quan chức năng lập tức vào cuộc điều tra - ảnh 1
Ảnh minh họa

Trước đó, Tesla đã bị Cơ quan An toàn và Sức khỏe nghề nghiệp ở California phạt 38.000 USD do những chấn thương nghiêm trọng xảy ra tại nhà máy ở Fremont vào tháng 12/2023. Vụ việc liên quan đến một công nhân bị kẹt trong chiếc xe Model Y do sự cố của băng chuyền bị trục trặc. Công ty đã phản đối các khoản tiền phạt này.

Tesla đã nhiều lần phải đối mặt với chỉ trích về điều kiện làm việc tại các nhà máy tại California. Nhiều công nhân đã phàn nàn về giờ làm việc kéo dài, điều kiện làm việc không an toàn và thậm chí là sự quấy rối trong môi trường làm việc, theo báo cáo của Futurism.

Vấn đề này không chỉ xảy ra ở các cơ sở tại Mỹ mà còn ở cả nhà máy của Tesla ở Trung Quốc, nơi cũng ghi nhận có một công nhân tử vong vào năm ngoái.

Sau cái chết của công nhân tại nhà máy ở Thượng Hải vào tháng 2/2023, các thanh tra của Chính phủ Trung Quốc đã phát hiện rằng Tesla có "những điểm yếu trong các biện pháp an toàn".

Với việc Tesla không có bộ phận truyền thông chính thức, nhiều khả năng thông tin chi tiết về vụ việc này sẽ chỉ được công bố sau khi Cơ quan An toàn và Sức khỏe nghề nghiệp hoàn tất cuộc điều tra.

Theo Yahoo Sport 

Ý kiến bạn đọc