HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Siêu dự án tòa nhà chọc trời 101 tầng gần Việt Nam: Chiều cao hơn 490m, vốn đầu tư 25.000 tỷ đồng

Linh Châu

(Thị trường tài chính) - Với thiết kế ấn tượng, chức năng đa dạng và vị trí chiến lược, Trung tâm Tài chính Thế giới Thượng Hải không chỉ phục vụ nhu cầu kinh doanh mà còn là một điểm tham quan hấp dẫn, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Trung tâm Tài chính Thế giới Thượng Hải hay Shanghai World Financial Center (SWFC) là một trong những tòa nhà chọc trời mang tính biểu tượng của thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Với chiều cao ấn tượng 492m, xây dựng từ năm 1997 và hoàn thành năm 2008, tòa nhà này đã trở thành minh chứng cho sự phát triển kinh tế mạnh mẽ của thành phố Thượng Hải cũng như Trung Quốc trong thế kỷ 21. 

Siêu dự án tòa nhà chọc trời 101 tầng gần Việt Nam: Chiều cao hơn 490m, vốn đầu tư 25.000 tỷ đồng - ảnh 1
Trung tâm Tài chính Thế giới Thượng Hải hay Shanghai World Financial Center (SWFC)

Nằm ở quận Phố Đông, khu vực nổi tiếng với sự hiện đại và sầm uất, SWFC được thiết kế bởi công ty kiến trúc hàng đầu Kohn Pedersen Fox Associates (KPF). Theo Shanghai Highlights, vốn đầu tư của siêu dự án tòa nhà chọc trời này lên tới 1 tỷ USD, ước tính hơn 25.000 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại. 

Tòa SWFC có 101 tầng và tổng diện tích mặt sàn lên đến 381.600m2. Được biết, SWFC là nơi hội tụ của các doanh nghiệp, khách sạn, trung tâm mua sắm, và các dịch vụ tiện ích khác. Cụ thể, tầng 3-5 là Trung tâm Hội nghị, văn phòng từ tầng 7 đến tầng 77. Khách sạn Park Hyatt Thượng Hải tọa lạc ở tầng 79 đến tầng 93.

Siêu dự án tòa nhà chọc trời 101 tầng gần Việt Nam: Chiều cao hơn 490m, vốn đầu tư 25.000 tỷ đồng - ảnh 2
SWFC là nơi hội tụ của các doanh nghiệp, khách sạn, trung tâm mua sắm, và các dịch vụ tiện ích khác

Đặc biệt, tòa nhà còn có ba đài quan sát ở các tầng 94, 97 và 100, cho phép du khách chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Thượng Hải từ độ cao lên tới 474m. Có thể thấy, Trung tâm Tài chính Thế giới Thượng Hải đã tạo nên một tổ hợp đa chức năng phục vụ cho cả nhu cầu kinh doanh và giải trí. 

Siêu dự án tòa nhà chọc trời 101 tầng gần Việt Nam: Chiều cao hơn 490m, vốn đầu tư 25.000 tỷ đồng - ảnh 3
 Tòa nhà có ba đài quan sát ở các tầng 94, 97 và 100

Chưa hết, tòa nhà còn có Skywalk - một đường đi dài 55m làm bằng kính trong suốt giúp du khách được trải nghiệm cảm giác như đang đi trên “không trung”. 

Trong suốt quá trình hoạt động, SWFC đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá về kiến trúc và thiết kế. Năm 2008, tòa nhà được trao giải Emporis Skyscraper - giải thưởng công nhận là tòa nhà chọc trời đẹp nhất thế giới được hoàn thành trong năm đó. Bên cạnh đó, SWFC cũng là nơi diễn ra nhiều Hội nghị quốc tế quan trọng, thu hút sự tham gia của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và Chính phủ từ khắp nơi trên thế giới.

Tổng hợp