HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Siêu cường châu Âu đầu tư hơn 5 triệu USD để ứng dụng AI vào lớp học, quyết tâm cách mạng hóa ngành giáo dục

Thiên Kim

(Thị trường tài chính) - Nhiều người đang lo ngại rằng việc sử dụng AI quá nhiều có thể làm giảm khả năng tư duy độc lập và kỹ năng giao tiếp của học sinh.

Mới đây, Chính phủ Anh đã công bố một dự án "chưa từng có trước đây" trị giá 5,2 triệu USD nhằm tăng cường sử dụng công cụ AI để giúp giáo viên lên kế hoạch bài giảng và chấm bài tập về nhà.

Là một phần của dự án, các tài liệu của Chính phủ như hướng dẫn chương trình giảng dạy, kế hoạch bài học và đánh giá học sinh sẽ được cung cấp cho công ty AI để đào tạo công nghệ của họ. Việc này giúp "tạo ra nội dung chính xác, chất lượng cao với bài giảng sáng tạo và sách bài tập được thiết kế riêng".

Ngoài ra, công cụ AI cũng sẽ hỗ trợ giáo viên chấm bài và tạo tài liệu giảng dạy, Bộ Khoa học và Bộ Giáo dục nước này cho biết trong một thông cáo báo chí.

Siêu cường châu Âu đầu tư hơn 5 triệu USD để ứng dụng AI vào lớp học, quyết tâm cách mạng hóa ngành giáo dục - ảnh 1Dự án sở hữu "phương pháp tiên phong trong việc xử lý dữ liệu Chính phủ cho AI". Ảnh: Fortune 

"Thông báo này đánh dấu một bước tiến lớn cho việc ứng dụng AI trong lớp học", Bộ trưởng Bộ Giáo dục mầm non Stephen Morgan tuyên bố.

Theo Bộ trưởng Bộ Khoa học Peter Kyle, dự án này nhằm mục đích "giảm bớt gánh nặng hành chính" và sẽ "thay đổi cách chúng ta nhìn nhận cũng như sử dụng dữ liệu của khu vực công".

Đây đồng thời còn là dự án sở hữu "phương pháp tiếp cận tiên phong trong việc xử lý dữ liệu của Chính phủ cho AI", Fortune cho hay.

Bên cạnh đó, mặc dù nhiều người đồng ý rằng AI có thể giúp hỗ trợ giáo viên, nhưng vẫn có những lo ngại về việc phụ thuộc quá mức vào công nghệ này.

Theo một nghiên cứu, phụ huynh và học sinh bày tỏ lo ngại về việc mất đi các kỹ năng xã hội, kỹ thuật quan trọng và thời gian tiếp xúc với con người giảm đi có thể dẫn đến những kết quả bất lợi không mong muốn.

Việc ứng dụng AI diễn ra trong bối cảnh nhiều trường học ở Anh bị ảnh hưởng bởi các cuộc đình công của giáo viên do mức lương giảm, đồng thời phải vật lộn để giữ đủ số lượng giáo viên.

Theo Fortune