Sắp mở thêm siêu thị 15.000m2 tại Hà Nội, AEON đang kiếm bộn tại thị trường Việt Nam như thế nào?
(Thị trường tài chính) - Sau hơn 10 năm hoạt động, AEON đã rót khoảng 1,5 tỷ USD vào Việt Nam. Việt Nam cũng đóng góp gần 40% vào lợi nhuận từ các thị trường nước ngoài của "ông lớn" bán lẻ Nhật Bản.
Siêu thị AEON Xuân Thủy 15.000m2
Với mục tiêu gia tăng điểm chạm với người tiêu dùng, AEON Việt Nam tiếp tục mở rộng với siêu thị AEON Xuân Thủy, được ra mắt vào ngày 10/01/2025.
Cụ thể, siêu thị AEON mới nhất có địa chỉ tại 122-124 Xuân Thủy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội. Nó sẽ là trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị đầu tiên của AEON nằm độc lập ngoài trung tâm mua sắm AEON tại thủ đô.
AEON Xuân Thủy sẽ có tổng diện tích hơn 15.000m2 với 3 tầng, hứa hẹn cung cấp trải nghiệm mua sắm tiện lợi cùng dịch vụ đa dạng cho khách hàng. Đại diện Aeon chia sẻ, siêu thị này không chỉ cung cấp các sản phẩm tiêu chuẩn Nhật Bản mà còn mang đến hàng loạt các dịch vụ "chuẩn AEON".
Được biết, tầng 1 sẽ gồm siêu thị, AEON Café và AEON Bakery; tầng 2 gồm các sản phẩm dành cho gia đình như thời trang, điện máy, đồ dùng trẻ em…và tầng 3 là khu ẩm thực tự chọn Delica kết hợp cùng các nhà hàng về ẩm thực và đồ uống.
AEON “cá kiếm” tại thị trường Việt Nam như thế nào?
AEON được thành lập bởi ông Sozaemon Okada hồi năm 1758 với khởi đầu là cửa hiệu chuyên cung cấp phụ kiện, chất liệu may Kimono.
Với hơn 260 năm hình thành và phát triển, hiện nay AEON đã trở thành một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ hàng đầu thế giới. Trong suốt quá trình này, thương hiệu luôn giữ vững cam kết “Khách hàng là trên hết”.
Không chỉ Nhật Bản, suốt nhiều năm qua, tập đoàn đã tăng cường mở rộng kinh doanh và trở thành một trong các nhà bán lẻ hàng đầu tại thị trường châu Á.
AEON tiến vào thị trường Việt Nam từ năm 2014 với khởi đầu là AEON MALL Tân Phú. Sau đó, tập đoàn đã nhanh chóng mở rộng quy mô lên 8 đại siêu thị cùng hàng trăm điểm bán nhỏ lẻ. Được biết, sau hơn 10 năm hoạt động, AEON đã rót khoảng 1,5 tỷ USD vào Việt Nam.
AEON đã có mặt tại Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Bình Dương, Huế…và tiếp tục tham vọng phát triển thêm các dự án ở Quảng Ninh, Cân Thơ, Đà Nẵng…
Trong khoảng thời gian 10 năm này, hoạt động kinh doanh của AEON cũng luôn duy trì những kết quả tích cực. Cụ thể, trong giai đoạn từ tháng 3-8/2024, doanh thu hoạt động của AEON tại thị trường Việt Nam lên đến 8,19 tỷ yên, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận đạt 2,41 tỷ yên, tăng 21%.
Bình quân mỗi ngày, "ông lớn" bán lẻ Nhật Bản lãi hơn 13 triệu yên (hơn 2 tỷ đồng) khi hoạt động ở Việt Nam. Theo đó, Việt Nam đóng góp gần 40% vào lợi nhuận từ các thị trường nước ngoài của AEON MALL.
Lợi nhuận tốt của AEON được đóng góp đáng kể bởi hiệu quả của hệ thống cửa hàng chuyên doanh (bao gồm hàng hóa, thực phẩm, rạp phim…) tại các trung tâm thương mại AEON MALL. Doanh số các cửa hàng này tăng 8,3% so với cùng kỳ năm trước, trong khi lợi nhuận tăng đến 20%.
Được biết, AEON MALL Việt Nam đang triển khai xây dựng trung tâm thương mại ở Bãi Cháy, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Dự án tọa lạc trên khu đất 91.000m2 với tổng mức đầu tư 5.200 tỷ đồng.
Chưa hết, UBND Thành phố Cần Thơ cũng đã phê duyệt dự án trung tâm thương mại AEON MALL tại quận Bình Thủy, trên khu đất gần 85.000m2, tổng vốn đầu tư vào khoảng 5.400 tỷ đồng.
Hồi tháng 10/2024, AEON MALL Việt Nam cũng đã ký biên bản ghi nhớ với UBND tỉnh Hà Nam để triển khai dự án trung tâm thương mại gần 900 tỷ đồng.
Hiện nay, Việt Nam đang là một trong những thị trường nước ngoài quan trọng hàng đầu của AEON MALL.