HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Sao châu Á phá kỷ lục Olympic Paris được bố vợ tặng... 1 con trâu, nhận thưởng hơn 22 tỷ đồng

Đăng Đức

(Thị trường tài chính) - Arshad Nadeem - nam VĐV ném lao người Pakistan vừa giành huy chương vàng (HCV) Olympic Paris 2024 với thành tích vô tiền khoáng hậu. Chàng trai cao đến 1,92m cũng gây chú ý khi nhận những món quà bất ngờ và ý nghĩa ngoài sức tưởng tượng của mình.

Arshad Nadeem đưa Pakistan trở lại bản đồ Olympic bằng cách giành huy chương vàng chưa từng có ở nội dung ném lao nam tại kỳ Thế vận hội 2024 vừa qua ở Paris (Pháp). Anh đã lập kỷ lục mới ở Olympic với thành tích 92,97m. 

Sao châu Á phá kỷ lục Olympic Paris được bố vợ tặng... 1 con trâu, nhận thưởng hơn 22 tỷ đồng - ảnh 1
Arshad Nadeem, nam VĐV ném lao người Pakistan phá kỷ lục Olympic với thành tích 92,97m tại Thế vận hội ở Paris - Ảnh: Financial Express

Đây là lần đầu tiên một VĐV của đất nước Nam Á này giành huy chương vàng cá nhân tại Thế vận hội. 

Arshad Nadaem giúp Pakistan lần đầu tiên đoạt huy chương Olympic trong một sự kiện điền kinh. Anh cũng giúp quốc gia của mình có huy chương vàng Thế vận hội đầu tiên sao 40 năm kể từ khi đội khúc côn cầu nam Pakistan giành chiến thắng tại Olympic Los Angeles 1984.

Theo tờ Hindu Times, Arshad Nadeem đang được tặng rất nhiều quà và phần thưởng ở Pakistan kể từ khi anh trở về từ Olympic Paris, trong số đó có món quà đặc biệt là một con trâu từ bố vợ anh, ông Muhammad Nawaz.

Ông Nawaz nói với phương tiện truyền thông địa phương rằng việc tặng một con trâu được coi là một phần thưởng “rất có giá trị” và “vinh dự” ở ngôi làng của họ.

Sao châu Á phá kỷ lục Olympic Paris được bố vợ tặng... 1 con trâu, nhận thưởng hơn 22 tỷ đồng - ảnh 2
"Người hùng châu Á" Arshad Nadeem đã được bố vợ mình, ông Muhammad Nawaz tặng một con trâu vì kỳ tích Olympic - Ảnh: thecurrent.pk

Ông Nawaz ca ngợi cậu con rể yêu quý của mình: “Nadeem cũng rất tự hào về nguồn gốc của bản thân. Mặc dù đã gặt hái thành công, nó vẫn ở lại ngôi làng quê hương để sống với cha mẹ cùng anh em của mình”.

Ông Nawaz cho biết con gái út của ông là Ayesha đã kết hôn với Nadeem cách đây 6 năm. Cặp đôi này đã có 2 con trai và 1 con gái. Ông Nawaz cho biết khi ông quyết định gả con gái mình cho Nadeem, anh chàng này chỉ là một người đàn ông có thu nhập hạn chế nhưng có khát khao đạt thành tích tốt ở môn ném lao – môn thể thao mà anh thường luyện tập ở những cánh đồng làng.

Ông Nawaz cho biết: “Khi chúng tôi quyết định gả con gái cho Nadeem cách đây 6 năm, lúc đó anh chàng này thường làm những công việc nhỏ nhặt và chạy việc vặt nhưng lại cực kỳ đam mê môn thể thao này và liên tục tập ném lao ở nhà hay ở ngoài cánh đồng”.

Ngôi làng của Nadeem đóng vai trò rất lớn trong thành công của anh. Xuất thân từ vùng nông thôn Khanewal ở Punjab (Pakistan), Nadeem có rất ít phương tiện để luyện tập và cũng không có điều kiện đi nước ngoài để tham gia các cuộc thi nhằm cọ xát, tích lũy kinh nghiệm. Nhưng những người dân làng và họ hàng đã quyên góp tiền để giúp VĐV này có thể tham gia thi đấu ở nước ngoài trong những ngày đầu.

Tại Paris, Nadeem đã phá vỡ kỷ lục Olympic ném lao ở Olympic khi bằng cách đạt thành tích 92,97m trong lần thử thứ hai, vượt qua kỷ lục Olympic trước đó là 90,57m do Andreas Thorkildsen của Na Uy lập vào năm 2008 ở Bắc Kinh (Trung Quốc).

Nhờ đó, chàng trai cao 1,92m và nặng 85kg đã vượt qua được nhà vô địch Ấn Độ, đối thủ lớn cũng như người bạn của mình, Neeraj Chopra. Neeraj, người đang điều trị chấn thương háng, đã giành huy chương bạc với cú ném đạt kết quả tốt nhất của bản thân là 89,45m.

Theo hãng tin AP, với việc giành HCV và phá kỷ lục môn ném lao ở Olympic Paris, Arshad Nadeem đã nhận được tổng cộng tới 250 triệu rupee (897.000 USD, tức hơn 22,4 tỷ đồng) vào thứ Ba (13/8) khi Pakistan tiếp tục ăn mừng cú ném phá kỷ lục của anh tại Olympic Paris .

Thủ tướng Pakistan, Shehbaz Sharif, đã công bố khoản tiền thưởng 150 triệu rupee (538.000 USD) cho Nadeem tại một buổi lễ đặc biệt để vinh danh VĐV ngôi sao này ở Islamabad. Thông báo của ông Sharif được đưa ra vài giờ sau khi Bộ trưởng Punjab Mariam Nawaz đến thăm nhà của Nadeem tại một ngôi làng ở quận Mian Channu và trao cho anh một tấm séc trị giá 100 triệu rupee (359.000 USD).

Nawaz cũng trao cho anh chìa khóa của một chiếc xe ô tô mới có biển số đăng ký đặc biệt là “PAK 92.97” để kỷ niệm cú ném lịch sử 92,97m của Nadeem tại Paris, một kỷ lục Olympic. Huấn luyện viên của Nadeem, Salman Iqbal Butt, được trao thưởng 5 triệu rupee (18.000 USD).

“Các bạn đã nhân đôi niềm vui của 250 triệu người Pakistan vì chúng ta cũng sẽ kỷ niệm Ngày Độc lập vào ngày mai”, Thủ tướng Sharif nói trong khi công bố số tiền thưởng cho Nadeem, người có bố là một công nhân làm công nhật.

Theo Hindu Times/AP