Sản phẩm của LG bị tẩy chay dữ dội chỉ vì 1 bài đăng trên X
(Thị trường tài chính) - Làn sóng kêu gọi tẩy chay LG Household gia tăng sau khi đối tác của hãng vướng vào tranh cãi vì một bài đăng trên mạng xã hội X.
LG Household & Health Care là một công ty hàng tiêu dùng lớn của Hàn Quốc quản lý ngành mỹ phẩm, hàng gia dụng và đồ uống. Công ty này thuộc Tập đoàn LG - chaebol (tập đoàn gia đình) lớn thứ tư tại “xứ sở kim chi”. Hiện tại, LG Household & Health Care còn là nhà sản xuất và phân phối độc quyền các sản phẩm của Coca-Cola tại Hàn Quốc.
Tuy nhiên, nhiều người dùng mạng xã hội X (trước đây có tên là Twitter) đang kêu gọi tẩy chay LG Household & Health Care sau khi một đối tác của thương hiệu này bị cáo buộc kỳ thị đàn ông lùn sẽ khó tìm bạn gái thông qua mai mối.
Một tài khoản có tên heunghacnayo trên nền tảng do tỷ phú Elon Musk sở hữu đã đăng bài viết quảng bá cho sản phẩm nước rửa chân "On: The Body Cotton Foot Shampoo" của LG Household & Health Care hôm 7/2 và được gắn nhãn là quảng cáo.

Tài khoản heunghacnayo có hơn 289.400 người theo dõi tính đến thời điểm báo chí Hàn Quốc đưa tin, khá nổi tiếng vì thường xuyên chia sẻ những câu chuyện cười và ảnh chế hài hước.
Tuy nhiên, hôm 8/2, KOL này đăng dòng tweet rằng “Những chàng trai cao 160cm (5 feet, 2 inches) không nên nhờ người khác giới thiệu mình với một cô gái”.
Ngay lập tức, các thành viên của 2 diễn đàn dành cho nam giới là Fmkorea và DogDrip bắt đầu lan truyền ảnh chụp màn hình dòng trạng thái gây tranh cãi. Một bài đăng khác từ năm 2023 có nội dung “Tôi có thể đăng bình luận kỳ thị đàn ông ở đâu ngoài Twitter?” cũng bị đào lại.
Làn sóng tranh cãi cuối cùng đã lan đến bộ phận dịch vụ khách hàng của LG Household & Health Care. Công ty có trụ sở tại Seoul (Hàn Quốc) cho biết hôm 11/2 trên X rằng họ đã chấm dứt hợp đồng với tài khoản heunghacnayo, đồng thời lưu ý rằng họ đã nhận được “các khiếu nại qua trung tâm khách hàng”.
“Chúng tôi đã biết về các bài đăng lan truyền trên các cộng đồng trực tuyến trong suốt cả tuần qua và đã yêu cầu tài khoản này xóa quảng cáo đó ngay trong ngày”, bài đăng trên X của "On: The Body Cotton Foot Shampoo" cho biết.
LG Household & Health Care đã thêm vào một bài đăng riêng rằng công ty này “không có ý định gây ra bất kỳ xung đột giới tính nào” và “không biết rằng người có ảnh hưởng này là người từng đăng tải các chủ đề kỳ thị đàn ông”. Bài quảng cáo sản phẩm nước rửa chân mang thông điệp gây tranh cãi đã bị xóa.
Tài khoản X chính thức của "On: The Body Cotton Foot Shampoo" tự hào có hơn 70.000 người theo dõi trước khi xảy ra sự cố kể trên hiện chỉ còn 48.700 người theo dõi tính đến ngày 13/2. Hashtag “Tẩy chay nước rửa chân Cotton” cũng đang là xu hướng ở Hàn Quốc với 7.000 bài đăng liên quan.
Hiện tại, người tiêu dùng từ cả hai phía đều kêu gọi tẩy chay: một số chỉ trích LG Household & Health Carevì đã hợp tác với người có ảnh hưởng đầy tai tiếng, trong khi những người khác phản đối việc công ty cắt đứt quan hệ hợp tác.
Dòng sản phẩm "On: The Body Cotton Foot Shampoo" đã trở nên phổ biến trong vài năm qua nhờ khả năng làm sạch không chỉ bàn chân mà còn cả các vật dụng khác – nhiều người dùng đã chia sẻ rằng họ sử dụng nước rửa chân này để diệt côn trùng và làm sạch xe đạp.
Theo Korea JoongAng Daily