HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Sân bay nguy hiểm nhất thế giới nơi đường băng giao nhau với đường quốc lộ

Thanh Thanh

(Thị trường tài chính) - Đây cũng là nơi duy nhất trên thế giới có cảnh tượng ô tô và người đi đường phải dừng đèn đỏ nhường đường cho máy bay.


Sân bay Quốc tế Gibraltar - sân bay thường xuyên xuất hiện trong danh sách "những sân bay độc đáo nhất" hoặc "nguy hiểm nhất" trên thế giới.  Nó nằm trong lãnh thổ Gibraltar thuộc Anh, trên bờ biển phía Nam của Tây Ban Nha. Năm 2003, sân bay này chuyển thành sân bay dân sự nhưng điều kỳ lạ là đường băng lại cắt ngang quốc lộ, dẫn đến hàng loạt phương tiện giao thông phải dừng lại mỗi khi có máy bay cất cánh hoặc hạ cánh.

Sân bay nguy hiểm nhất thế giới nơi đường băng giao nhau với đường quốc lộ  - ảnh 1
 Giao thông sẽ bị đóng cửa trong khoảng 10 phút mỗi khi máy bay đến (Ảnh: Shutterstock)

Sân bay này phải chia sẻ đường băng với tuyến đường quốc lộ "bận rộn" nhất trên đảo, đó là đường Winston Churchill. Khi máy bay cất và hạ cánh, tuyến đường này phải đóng cửa, gây ra sự chậm trễ cho giao thông đường bộ với 4 làn xe bị chặn lại. Điều này cũng đã làm tăng thêm phần phức tạp và độc đáo cho sân bay Gibraltar, đặc biệt khi tuyến đường này hướng về phía biên giới đất liền của Tây Ban Nha.

Ngoài ra, ở độ cao gần 1.700m, việc hạ cánh ở đây cũng sẽ diễn ra khó khăn hơn một chút so với các đường băng thông thường khác. Đường băng đột ngột kết thúc ở biển cả hai bên nên phi công phải phanh gấp sau khi hạ cánh. Điều này có thể đáng sợ, nhưng miễn là hành khách đã thắt dây an toàn, nó sẽ hoàn toàn an toàn và bình thường.

Sân bay nguy hiểm nhất thế giới nơi đường băng giao nhau với đường quốc lộ  - ảnh 2

Đây cũng là nơi duy nhất trên thế giới có cảnh tượng ô tô và người đi đường phải dừng đèn đỏ nhường đường cho máy bay (Ảnh: Shutterstock)

Với những du khách lần đầu đến Gibraltar, sân bay này có thể gây ấn tượng mạnh. Tuy nhiên, người dân địa phương đã quen với cảnh này và họ nói rằng đường băng không nguy hiểm như vẻ bề ngoài của nó. Đường băng chỉ mở cửa cho giao thông khi không có máy bay nào đang hạ cánh hoặc cất cánh, đảm bảo an toàn cho mọi người.

Sân bay nguy hiểm nhất thế giới nơi đường băng giao nhau với đường quốc lộ  - ảnh 3
Đường băng chỉ mở cửa cho giao thông khi không có máy bay nào đang hạ cánh hoặc cất cánh (Ảnh: Shutterstock)

Cụ thể, nó chỉ khai thác khoảng 30 chuyến bay mỗi tuần. Đồng thời, để ngăn chặn những vụ va chạm tồi tệ giữa máy bay và các phương tiện, các nhà chức trách đã đóng cửa giao thông trong khoảng 10 phút mỗi khi máy bay đến hoặc khởi hành từ sân bay. Tuy nhiên, vào ngày cao điểm nhiều chuyến, khu vực giao với đường băng có thể phải đóng cửa tới 2 tiếng. Trước tình hình lượng giao thông đường bộ ngày càng tăng, các nhà chức trách sân bay đã quyết định xây dựng một đường hầm hai làn và một đường dẫn bốn làn mới để phù hợp với điều kiện hiện tại.

Ý kiến bạn đọc