HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Quốc gia Đông Nam Á phát miễn phí hơn 12 tỷ USD cho 50 triệu dân

Đào Doãn

(Thị trường tài chính) - Chương trình phát tiền này là chính sách trọng tâm của Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin, nhằm vực dậy tăng trưởng và sự ủng hộ dành cho Liên minh cầm quyền. Theo đó, nếu đạt được hiệu quả, gói kích thích này sẽ giúp nâng tốc độ tăng trưởng của Thái Lan.

Chính quyền Thái Lan đã công bố gói hỗ trợ khoảng 450 tỉ baht, tương đương 12,5 tỷ USD để kích cầu kinh tế. Theo đó, mỗi người dân đủ điều kiện sẽ được phát 10.000 baht, tương đương hơn 7 triệu đồng/người. 

Quốc gia Đông Nam Á phát miễn phí hơn 12 tỷ USD cho 50 triệu dân - ảnh 1
Mỗi người dân Thái Lan đủ điều kiện sẽ được phát 10.000 baht, tương đương hơn 7 triệu đồng/người

Cụ thể, người dân có thể bắt đầu đăng ký nhận tiền theo chương trình từ ngày 1/8, nhận tiền trực tiếp qua hình thức ví điện tử từ quý IV năm nay. Chương trình được đánh giá là có thể thúc đẩy sức mua, phục hồi sản xuất và gia tăng niềm tin chung vào nền kinh tế.

Để nhận được tiền, công dân phải là người từ 16 tuổi trở lên, không có tiền án, tiền sự, mức lương hàng năm phải dưới 840.000 baht (23.234 USD/năm) và tài khoản ngân hàng dưới 500.000 baht (13.830 USD). Bộ Tài chính ước tính khoảng 50 triệu người sẽ đủ điều kiện nhận tiền. 

Người dân có thể chi tiêu số tiền này tại các cửa hàng đã đăng ký, tuy nhiên sẽ không được mua một số sản phẩm như rượu bia, thuốc lá, đồ trang sức, vé số...Ví điện tử cũng không thể dùng để mua sắm trực tuyến.

Chương trình phát tiền này là chính sách trọng tâm của Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin, nhằm vực dậy tăng trưởng và sự ủng hộ dành cho liên minh cầm quyền. Theo đó, nếu đạt được hiệu quả, gói kích thích này sẽ giúp nâng tốc độ tăng trưởng của Thái Lan. Thủ tướng nước này thậm chí còn từng đánh giá đây là “chìa khóa” để thúc đẩy tăng trưởng cho nền kinh tế lớn thứ 2 Đông Nam Á.

Ý kiến bạn đọc