HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Quốc gia có diện tích chỉ bằng 1/450 Việt Nam xây công trình cấu trúc ‘khối kết hợp’ cao 140m, lập tức trở thành tòa nhà cao tầng mới tốt nhất thế giới

Vương Vương

(Thị trường tài chính) - Pan Pacific Orchard được đánh giá là mang tính tiên phong về diện mạo của nhiều khách sạn trong tương lai.

Không gian ngập trong cây xanh, du khách thoải mái thư giãn bên hồ bơi, kiến trúc tạo cảm giác như những hang động tự nhiên nằm sâu bên trong núi…

Đó chính là Pan Pacific Orchard ở Singapore, siêu công trình vừa được Hội đồng nhà cao tầng và Môi trường sống đô thị (CTBUH) vinh danh là tòa nhà cao tầng mới tốt nhất thế giới.

Quốc gia có diện tích chỉ bằng 1/450 Việt Nam xây công trình cấu trúc ‘khối kết hợp’ cao 140m, lập tức trở thành tòa nhà cao tầng mới tốt nhất thế giới - ảnh 1
Cấu trúc độc đáo của tòa nhà bao gồm một loạt các khối hình chữ L

Tổ chức này mô tả tòa tháp như một “khách sạn giữa thiên nhiên”. Đặc biệt, những khoảng không gian mở tràn ngập cây xanh của công trình cao 140m này đã mang đến cảm giác gần gũi đến bất ngờ.

Cấu trúc độc đáo của tòa nhà bao gồm một loạt các khối hình chữ L, chia tòa nhà chọc trời thành bốn khối riêng biệt, mở ra không gian cho các khu vườn và cây xanh.

Quốc gia có diện tích chỉ bằng 1/450 Việt Nam xây công trình cấu trúc ‘khối kết hợp’ cao 140m, lập tức trở thành tòa nhà cao tầng mới tốt nhất thế giới - ảnh 2
Tòa nhà Pan Pacific Orchard 

Mỗi khu vực của tòa nhà đều được thiết kế dựa trên một chủ đề khác nhau: rừng, “bãi biển”, khu vườn và mây. Khu “Forest Terrace” ở tầng trệt có thác nước và hàng chục loài thực vật, nhiều trong số đó là loài bản địa của quốc đảo này. 

Di chuyển lên trên tòa nhà là “Beach Terrace” với một hồ bơi lớn và được bao quanh bởi những hàng cọ. “Garden Terrace” có những lối đi bộ cùng bãi cỏ hình chữ nhật và khu vực “Cloud Terrac” tọa lạc ở các tầng cao nhất của tòa nhà. 

Được biết, Pan Pacific Orchard có 347 phòng, mỗi phòng đều có ban công hướng ra các khu vực được bố trí cây xanh. 

Quốc gia có diện tích chỉ bằng 1/450 Việt Nam xây công trình cấu trúc ‘khối kết hợp’ cao 140m, lập tức trở thành tòa nhà cao tầng mới tốt nhất thế giới - ảnh 3
 Pan Pacific Orchard có 347 phòng

Khách sạn này còn có một phòng khiêu vũ với sức chứa 400 người, hai nhà hàng và trang bị 360 tấm pin điện năng lượng mặt trời để tạo ra năng lượng sạch. 

Pan Pacific Orchard thuộc sở hữu và điều hành của UOL Group - tập đoàn bất động sản lớn của Singapore. Nước này có diện tích nhỏ bé, chỉ khoảng 734km2 - xấp xỉ 1/450 diện tích Việt Nam nhưng lại rất nổi tiếng với sự phát triển kinh tế vượt bậc, hạ tầng hiện đại và chất lượng sống cao. 

Trong những năm gần đây, Singapore đã đẩy mạnh phát triển các dự án kiến trúc lấy cảm hứng từ thiên nhiên. 

Bằng cách tích hợp rừng, “biển” và khu vườn thành một tòa nhà thẳng đứng, Pan Pacific Orchard được đánh giá là mang tính tiên phong về diện mạo của nhiều khách sạn trong tương lai. 

Tham khảo CNN