HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Sóng gió liên tiếp tại FLC: Thêm một nhân sự chủ chốt từ nhiệm

An Vũ

(Thị trường tài chính) - Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (UPCOM: FLC) vừa thông báo về việc bà Nguyễn Thu Hiền, thành viên Ban kiểm soát, đã gửi đơn xin từ nhiệm sau 8 tháng đảm nhận chức vụ.

Bà Nguyễn Thu Hiền, với chuyên môn cử nhân ngân hàng, đã được bổ nhiệm vào Ban kiểm soát FLC trong Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường diễn ra ngày 20/2/2024.

Bà Hiền được chọn thay thế cho hai thành viên Ban kiểm soát trước đó là ông Nguyễn Tri Thống và ông Nguyễn Quang Thái. Hiện tại, sau khi bà Hiền rời khỏi vị trí, Ban kiểm soát của FLC chỉ còn lại hai thành viên là ông Nguyễn Xuân Hòa và bà Nguyễn Thị Vân Anh.

Đơn từ nhiệm của bà Nguyễn Thu Hiền sẽ được trình bày để lấy ý kiến cổ đông tại ĐHĐCĐ bất thường dự kiến tổ chức vào ngày 15/10 tới đây tại Tòa nhà FLC Landmark Tower, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Ngoài bà Hiền, FLC cũng chứng kiến sự ra đi của nhiều lãnh đạo cấp cao khác trước thềm ĐHĐCĐ bất thường lần này. Cụ thể, ba thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) là bà Trần Thị Hương, ông Ngô Đặng Hoàng Anh và bà Vũ Đặng Hải Yến đều đã đệ đơn từ nhiệm.

Ông Ngô Đặng Hoàng Anh chỉ mới được bổ nhiệm vào tháng 2/2024, trong khi bà Trần Thị Hương và bà Vũ Đặng Hải Yến đã gắn bó với FLC trong thời gian dài.

Bà Vũ Đặng Hải Yến gia nhập FLC từ tháng 11/2016, từng giữ chức Phó tổng giám đốc kiêm Trưởng ban Pháp chế của tập đoàn. Bà cũng từng là thành viên HĐQT tại hai công ty liên quan đến FLC là CTCP Xây dựng FLC Faros (ROS) và CTCP Đầu tư và Khoáng sản FLC AMD (hiện đổi tên thành FLC Stone). Đến tháng 2/2022, bà Yến từ nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc FLC và sau đó được bầu làm Phó chủ tịch thường trực HĐQT FLC trong ĐHĐCĐ bất thường vào tháng 3/2023.

Bà Trần Thị Hương bắt đầu làm Phó tổng giám đốc FLC từ tháng 12/2022. Sau đó, tại ĐHĐCĐ bất thường vào ngày 4/3/2023, bà được bầu làm thành viên HĐQT, thay thế các thành viên từ nhiệm. Đến tháng 5/2023, bà kiêm nhiệm thêm vị trí người phụ trách quản trị công ty, thay cho ông Doãn Hữu Đoàn.