HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Điểm tên 6 đại dự án bất động sản tại Quảng Nam vào danh sách thanh tra

Nhị Hà

(Thị trường tài chính) - Thanh tra tỉnh Quảng Nam vừa công bố quyết định thanh tra 6 dự án bất động sản lớn trên địa bàn ba huyện Phú Ninh, Duy Xuyên và Quế Sơn. Cuộc thanh tra sẽ tập trung vào các dự án khai thác quỹ đất và những dự án được nhà nước giao đất để phát triển cơ sở hạ tầng.

Thanh tra tỉnh Quảng Nam vừa chính thức công bố quyết định thanh tra việc tuân thủ các quy định của nhà nước đối với một số dự án khai thác quỹ đất và các dự án được giao đất để xây dựng cơ sở hạ tầng trên địa bàn ba huyện Phú Ninh, Duy Xuyên, và Quế Sơn.

Điểm tên 6 đại dự án bất động sản tại Quảng Nam vào danh sách thanh tra - ảnh 1
Ảnh minh họa

Cuộc thanh tra sẽ tập trung vào 6 dự án bất động sản lớn tại ba huyện này:

Tại huyện Phú Ninh: Dự án Khu phố chợ Chiên Đàn, do Công ty Cổ phần Địa ốc Newland Quảng Nam triển khai.

Tại huyện Duy Xuyên: Hai dự án là Khu dân cư Đông Yên và Khu thương mại - dịch vụ và dân cư Đông Cầu Chìm, do Ban Quản lý Dự án - Quỹ đất huyện Duy Xuyên quản lý.

Tại huyện Quế Sơn: Ba dự án gồm Khu dân cư Bà Rén (xã Quế Xuân 1) do Ban Quản lý Dự án - Quỹ đất huyện Quế Sơn thực hiện; Dự án Mở rộng Khu dân cư số 2 do Công ty TNHH Nhật Huy (nay là Công ty Cổ phần Nhật Huy Group) triển khai; và Dự án Khu phố chợ Đông Phú do liên danh Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại 591 và Công ty Cổ phần An Thịnh đảm nhiệm.

Đây là cuộc thanh tra đột xuất thứ 10, được thực hiện theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, nhằm kiểm tra quá trình thực hiện các dự án từ khi được phê duyệt chủ trương đầu tư cho đến nay. Ngoài ra, những vấn đề liên quan trước và sau thời điểm thanh tra cũng sẽ được xem xét kỹ lưỡng.

Thời gian tiến hành thanh tra sẽ kéo dài trong vòng 45 ngày làm việc (không tính ngày nghỉ theo quy định), bắt đầu từ ngày công bố quyết định thanh tra.

Các đơn vị liên quan được yêu cầu phối hợp chặt chẽ với đoàn thanh tra, cử đại diện có thẩm quyền để làm việc trực tiếp, và cung cấp đầy đủ báo cáo, hồ sơ, tài liệu cần thiết để đảm bảo quá trình thanh tra diễn ra thuận lợi và đạt được hiệu quả cao.

Ông Nguyễn Đỏ, Phó Chánh Thanh tra tỉnh Quảng Nam, sẽ chịu trách nhiệm điều hành và chỉ đạo đoàn thanh tra, đồng thời báo cáo tiến độ thực hiện theo kế hoạch hoặc theo yêu cầu đột xuất của Chánh Thanh tra huyện.

Tại buổi công bố, ông Nguyễn Đỏ cũng đã tiếp thu ý kiến từ các cơ quan, tổ chức liên quan, đồng thời thống nhất về thời gian, nội dung và chương trình làm việc của đoàn thanh tra.

Ông Đỏ cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác chặt chẽ từ phía các đơn vị liên quan, yêu cầu cử đầu mối có thẩm quyền để cung cấp hồ sơ, tài liệu, báo cáo đầy đủ theo yêu cầu nhằm đảm bảo đoàn thanh tra hoàn thành nhiệm vụ đúng theo kế hoạch.