HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Quốc gia châu Phi ‘trúng mánh’ nhờ tìm thấy viên kim cương siêu khủng, thuộc hàng lớn nhất thế giới

Thiên Kim

(Thị trường tài chính) - Viên kim cương này hiện đang chờ để được đánh giá chất lượng.

Một viên kim cương khổng lồ nặng 2.492 carat đã được phát hiện tại mỏ Karowe ở Botswana.

Có kích thước lớn hơn nhiều so với một quả bóng tennis, đây là viên đá quý lớn thứ 2 từng được khai quật trên thế giới.

Hiện vẫn chưa có đánh giá cuối cùng về viên đá này và không rõ liệu nó có mang lại những viên đá quý chất lượng cao nhất hay không.

Quốc gia châu Phi ‘trúng mánh’ nhờ tìm thấy viên kim cương siêu khủng, thuộc hàng lớn nhất thế giới  - ảnh 1Hố lộ thiên tại mỏ kim cương Karowe ở Letlhakane, Botswana. Ảnh: Waldo Swiegers

 

Được biết viên kim cương lớn nhất thế giới là Cullinan nặng 3.106 carat - được tìm thấy ở Nam Phi cách đây gần 120 năm. 

Bên cạnh đó, mỏ Karowe của công ty Lucara Diamond (Canada) còn nổi tiếng với những viên đá quý khổng lồ khác. Năm 2015, Lucara đã tìm thấy viên Lesedi La Rona nặng 1.109 carat, vào thời điểm đó là viên kim cương lớn thứ 2 thế giới và có giá 53 triệu USD.

Mỏ này cũng từng khai thác được một viên đá nặng 813 carat với mức giá kỷ lục là 63 triệu USD. Cả 2 viên đá này đều thuộc loại IIa - loại đá quý giá nhất.

Công ty Lucara Diamond cho hay, phát hiện mới nhất của họ được thực hiện bằng công nghệ tia X lắp đặt tại mỏ để xác định những viên đá có giá trị cao trong khối quặng chính.

Quốc gia châu Phi ‘trúng mánh’ nhờ tìm thấy viên kim cương siêu khủng, thuộc hàng lớn nhất thế giới  - ảnh 2Viên kim cương nặng 2.492 carat từ mỏ Karowe ở Botswana. Nguồn: CNW Group

 

CEO Lucara, William Lamb tuyên bố: "Việc đào được một viên đá lớn, chất lượng cao như vậy mà vẫn còn nguyên vẹn chứng tỏ khả năng và hiệu quả từ phương pháp khai thác kim cương của chúng tôi".

Phát hiện của Lucara diễn ra trong bối cảnh giá kim cương giảm xuống mức thấp nhất trong 4 năm do ngành này phải đối mặt với những trở ngại ở hầu hết các thị trường chính. Điều này càng trầm trọng hơn khi xảy ra tình trạng cung vượt cầu. 

Theo Reuters