HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Phi công của máy bay chở 193 hành khách đột ngột ngất xỉu, đội cứu hộ khẩn cấp lập tức tới sân bay

Diệp Thảo

(Thị trường tài chính) - Được biết, cơ phó đã ngất xỉu ngay trước khi máy bay hạ cánh.

Mới đây, phát ngôn viên của hãng hàng không easyJet đã xác nhận rằng một chiếc máy bay của hãng này đã được đội cứu thương đón sau khi một phi công ngất xỉu trong chuyến bay.

Chiếc Airbus A320 đã cất cánh từ sân bay London Luton vào khoảng 7h35 (giờ địa phương) ngày 27/7, chở 193 hành khách đến sân bay quốc tế General Humberto Delgado ở Lisbon, Bồ Đào Nha, và hạ cánh vào khoảng 10h10 sáng.

CNN Bồ Đào Nha đưa tin rằng cơ phó đã ngất xỉu trước khi máy bay hạ cánh an toàn. Ngay lập tức phi hành đoàn đã báo cáo trường hợp khẩn cấp cho sân bay. Bản tin cho biết thêm rằng cơ phó đã được đưa đến bệnh viện ngay sau đó.

Phi công của máy bay chở 193 hành khách đột ngột ngất xỉu, đội cứu hộ khẩn cấp lập tức tới sân bay - ảnh 1
Ảnh minh họa

"easyJet có thể xác nhận rằng chuyến bay EZY2459 từ Luton đến Lisbon đã được đội cứu thương đón ngay khi hạ cánh do một phi công cảm thấy không khỏe", người phát ngôn của hãng hàng không cho biết trong tuyên bố.

"Cơ trưởng đã hạ cánh chuyến bay theo đúng quy trình và hành khách đã xuống máy bay bình thường", họ nói thêm. "An toàn của chuyến bay không bị ảnh hưởng ở bất kỳ thời điểm nào."

Máy bay A320 ở lại sân bay khoảng 4,5 giờ trước khi khởi hành chuyến bay trở về và đến sân bay Luton, London muộn hơn so với lịch trình khoảng 3 giờ.

"Sự an toàn và phúc lợi của hành khách và phi hành đoàn là ưu tiên hàng đầu của easyJet”, hãng hàng không cho biết thêm.

Sự cố này làm nổi bật những lợi ích của việc có hai phi công cùng một lúc khi ý tưởng vận hành máy bay chỉ với một phi công đang được thảo luận sôi nổi và đang phải đối mặt với sự chỉ trích mạnh mẽ từ các phi công vì lo ngại về vấn đề an toàn.

Năm ngoái, một phi công của Southwest bị bệnh đã được thay thế bởi một phi công của một hãng hàng không khác, người tình cờ là hành khách trên chuyến bay đó. Bên cạnh đó, tháng 12/2023, một phi công của Air Transat bị "chảy máu mũi không kiểm soát" và được thay thế bởi một cơ trưởng đã nghỉ việc.

Theo Business Insider