HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Ông Trump nhận tin buồn: Một loạt cựu quan chức và 30 thành viên đảng Cộng hòa bất ngờ ủng hộ bà Harris

Thiên Kim

(Thị trường tài chính) - Khoảng 30 thành viên đảng Cộng hòa đã tham gia sáng kiến “Đảng Cộng hòa ủng hộ Harris” nhằm thu hút những cử tri không hài lòng với ông Trump.

Vào ngày 4/8, chiến dịch tranh cử của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris tuyên bố họ đã nhận được hơn 20 lượt ủng hộ từ các thành viên đảng Cộng hòa, bao gồm một số người từng phục vụ trong chính quyền của cựu Tổng thống Donald Trump.

Gần 30 thành viên đảng Cộng hòa được liệt kê như một phần trong sáng kiến "Đảng Cộng hòa ủng hộ Harris" được triển khai từ cuối tuần vừa rồi.

Sáng kiến nhằm thu hút sự ủng hộ từ những thành viên đảng Cộng hòa bất mãn với ông Trump sau khi cựu Tổng thống Mỹ có những phát biểu công kích cá nhân và nhắm vào chủng tộc của bà Harris. Điều này được cho là không phù hợp với giá trị của nhiều thành viên đảng Cộng hòa.

Ông Trump nhận tin buồn: Một loạt cựu quan chức và 30 thành viên đảng Cộng hòa bất ngờ ủng hộ bà Harris - ảnh 1Sáng kiến "Đảng Cộng hòa ủng hộ Harris" được triển khai nhằm thu hút sự ủng hộ từ những "người không thích ông Trump" bên trong đảng Cộng hòa. Ảnh: ABC News 

 

Những người này bao gồm Stephanie Grisham, cựu thư ký báo chí Nhà Trắng dưới thời ông Trump và quan chức an ninh quốc gia Olivia Troye - người từng làm cố vấn an ninh quốc gia cho cựu Phó Tổng thống Mike Pence.

Chuck Hagel và Ray LaHood, các thành viên nội các của đảng Cộng hòa dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama, cũng được nêu tên.

Chiến dịch nhắm vào các cử tri Cộng hòa được đưa ra 2 tuần sau khi Tổng thống Joe Biden rút khỏi cuộc đua vào Nhà trắng.

Kể từ đó, bà Harris đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ với các khoản quyên góp kỷ lục, lượt đăng ký tình nguyện viên tăng và đồng thời thu hẹp khoảng cách trong các cuộc thăm dò với ông Trump.

Dù vậy, cả 2 ứng cử viên vẫn đang trong cuộc đua sát sao có thể được quyết định bởi một tỉ lệ phiếu bầu có thể chênh lệch rất nhỏ vào tháng 11. 

Do đó, chiến dịch của bà Harris hy vọng nhóm cử tri Cộng hòa không hài lòng với ông Trump có thể giúp Phó Tổng thống tạo ra sự khác biệt ở những bang chiến trường quan trọng.

“Chủ nghĩa cực đoan của ông Trump là chất độc đối với hàng triệu cử tri đảng Cộng hòa, những người không còn tin rằng đảng này đại diện cho các giá trị của họ và sẽ bỏ phiếu chống lại ông Trump vào tháng 11”, Austin Weatherford, Giám đốc phụ trách nỗ lực tiếp cận đảng Cộng hòa của bà Harris, cho biết.

Ông nói thêm: “Phó Tổng thống Harris và chiến dịch của chúng tôi đang làm việc hết sức mình để giành được sự ủng hộ của những đảng viên Cộng hòa, những người quan tâm đến việc bảo vệ nền dân chủ của nước Mỹ”.

Theo CNBC