HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Ông lớn đứng sau bộ phim 'Ký sinh trùng' muốn chi 1.000 tỷ won mỗi năm để cạnh tranh với Hollywood

Thùy Dương

(Thị trường tài chính) - CJ ENM dự định chi 1 nghìn tỷ won (khoảng 750 triệu USD) mỗi năm cho nội dung, trong nỗ lực của cạnh tranh tốt hơn với Hollywood và vực dậy hoạt động kinh doanh đang gặp khó khăn.

Các giám đốc điều hành của CJ đã đưa ra cam kết này khi mô tả ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc đang trong tình trạng khủng hoảng, mặc dù K-pop và K-drama ngày càng phổ biến toàn cầu.

Các công ty nội địa như CJ, dưới áp lực của chi phí sản xuất tăng cao và doanh thu quảng cáo giảm sút, đã cam kết đầu tư mạnh để duy trì vị thế cạnh tranh. Trong khi đó, Netflix đã chiếm vị trí dẫn đầu trong việc phân phối K-drama, điển hình là bộ phim "Trò chơi con mực" (Squid Game), ra khắp thế giới.

Ông lớn đứng sau bộ phim 'Ký sinh trùng' muốn chi 1.000 tỷ won mỗi năm để cạnh tranh với Hollywood - ảnh 1
CJ 'tất tay' đầu tư vào nội dung

Vào thứ Sáu vừa qua, CJ, đơn vị đứng sau thành công của bộ phim đoạt giải Oscar năm 2019, "Ký sinh trùng" (Parasite), đã cam kết đầu tư nhiều hơn vào nội dung so với bất kỳ đối thủ nào trong nước. Từ rạp chiếu phim, các xưởng sản xuất đến các dịch vụ phát trực tuyến, CJ tin rằng cần có sự đầu tư lớn để ngành công nghiệp này thực sự vươn ra tầm quốc tế.

"Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt và sự thay đổi chóng mặt của thị trường, chúng tôi nhận thấy đây là cơ hội để bứt phá", CEO Yoon Sang-hyun chia sẻ tại LHP Busan. "CJ sẽ không ngừng nỗ lực để tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, chinh phục khán giả toàn cầu và đưa nền điện ảnh Hàn Quốc vươn tầm thế giới".

Để vượt qua tình trạng suy thoái, CJ đang đẩy mạnh chiến lược mở rộng toàn cầu. Studio Dragon, "cha đẻ" của những loạt phim đình đám như "The Glory" và "Love Next Door", đang nhắm tới thị trường Mỹ và Nhật Bản với các dự án mới. Bên cạnh đó, nền tảng streaming Tving cũng sẽ chính thức "cập bến" những thị trường lớn như Mỹ, Đông Nam Á và Nhật Bản. Các thị trường mới nổi như Trung Đông và Ấn Độ cũng đang được CJ xem xét để khai thác.

Theo BNN