HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Những khách sạn tốt nhất thế giới năm 2024, vị trí đứng đầu thuộc về một đại diện Đông Nam Á

Thiên Kim

(Thị trường tài chính) - Danh sách các khách sạn tốt nhất đã được công bố tại lễ trao giải ở Anh vào ngày 17/9, đánh dấu năm thứ 2 của bảng xếp hạng này.

Capella Bangkok (Thái Lan) đã có khởi đầu không mấy dễ dàng, CNN cho biết. Khách sạn mở cửa vào năm 2020, năm đầu tiên của đại dịch Covid-19 khiến ngành dịch vụ khách sạn toàn cầu “đóng băng”.

Tuy nhiên, chỉ 4 năm sau, Capella Bangkok đã giành vị trí cao nhất trong danh sách 50 khách sạn tốt nhất thế giới (The World's 50 Best Hotels) năm thứ 2, được công bố tại lễ trao giải ở London (Anh) vào tối ngày 17/9.

Tất cả 101 phòng của khách sạn này đều vô cùng rộng rãi và tràn ngập ánh sáng, theo CNN. Các biệt thự ven sông - tất cả đều có vườn riêng và hồ bơi nhỏ - cũng là một điểm nhấn độc đáo của dịch vụ 5 sao này tại Charoenkrung, khu phố cổ nhất của Thái Lan.

Những khách sạn tốt nhất thế giới năm 2024, vị trí đứng đầu thuộc về một đại diện Đông Nam Á  - ảnh 1Khách sạn Capella Bangkok. Ảnh: Getty Images 

"Khi đến Bangkok, bạn sẽ cảm thấy nơi đây thật điên rồ và náo nhiệt. Nhưng khi đến khách sạn Capella Bangkok, bạn sẽ được tận hưởng những giây phút yên bình với khu vườn cùng hàng cây tuyệt đẹp đầy chim chóc", CEO John Blanco của khách sạn nói với CNN sau buổi lễ trao giải.

Blanco cho biết việc mở cửa trong thời kỳ đại dịch cũng là một điều may mắn, vì nó giúp họ có thời gian tìm hiểu và làm quen với người dân địa phương. Ông cho hay: "Covid đã cho chúng tôi cơ hội để trở nên gần gũi và thân thiết với những khách hàng người Thái tuyệt vời".

Giờ đây, khách sạn đã trở thành điểm đến yêu thích của nhiều du khách trên toàn thế giới - và nhiều người trong số họ đang trở lại đây nhiều lần, theo vị CEO. 

Châu Á thống trị top 10 

Capella Bangkok là 1 trong 4 khách sạn tại thủ đô Thái Lan lọt vào top 50, với Mandarin Oriental Bangkok và Four Seasons Bangkok tại Chao Phraya River lần lượt xuất hiện ở vị trí thứ 12 và thứ 14 trong danh sách. Trong khi đó, The Siam đứng ở vị trí thứ 26.

Danh sách này cũng xuất hiện nhiều đại diện châu Á khác, với 7 trong số 10 khách sạn hàng đầu đến từ khu vực này.

Những khách sạn tốt nhất thế giới năm 2024, vị trí đứng đầu thuộc về một đại diện Đông Nam Á  - ảnh 2Khách sạn Passalacqua. Ảnh: Getty Images 

Hồng Kông (Trung Quốc) có khách sạn Rosewood được xếp ở vị trí thứ 3 và The Upper House ở vị trí thứ 5. Raffles Singapore với tuổi đời 137 năm đứng thứ 6 còn hạng 7 thuộc Aman Tokyo (Nhật Bản). 

Ở vị trí thứ 8, Soneva Fushi ở Maldives còn giành được giải thưởng Khách sạn bên bãi biển tốt nhất năm 2024 của Lost Explorer. Người chiến thắng năm ngoái, khách sạn Passalacqua (Italy) năm nay lùi 1 bậc xuống hạng 2.

Khách sạn Cheval Blanc có giá 3.000 USD/đêm tại Paris (Pháp) đã vươn lên vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng năm nay.

Khách sạn khổng lồ Atlantis The Royal của Dubai và khách sạn Nihi Sumba của Indonesia lần lượt đạt hạng 9 và hạng 10.

Những khách sạn tốt nhất thế giới năm 2024, vị trí đứng đầu thuộc về một đại diện Đông Nam Á  - ảnh 3Khách sạn Atlantis The Royal (Dubai). Ảnh: Getty Images 

Dưới đây là top 10 khách sạn tốt nhất thế giới năm 2024, theo William Reed Business Media.

1. Capella Bangkok (Thái Lan)

2. Passalacqua (Moltrasio, Italy)

3. Rosewood Hong Kong (Hồng Kông, Trung Quốc)

4. Cheval Blanc Paris (Pháp)

5. The Upper House (Hồng Kông, Trung Quốc)

6. Raffles Singapore (Singapore)

7. Aman Tokyo (Nhật Bản)

8. Soneva Fushi (Maldives)

9. Atlantis The Royal (Dubai)

10. Nihi Sumba (Wanokaka, Indonesia)

Theo CNN