HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Nhiễu động kinh hoàng ở độ cao 8.500m khiến máy bay chao đảo, phi công buộc phải hạ cánh khẩn cấp

Diệp Thảo

(Thị trường tài chính) - Chỉ sau 20 phút khởi hành, máy bay easyJet đã gặp phải nhiễu động dữ dội khi đang bay với vận tốc 779km/h ở độ cao khoảng 8.534m.

Ít nhất 2 người đã bị thương trên chuyến bay của hãng hàng không easyJet đi từ Corfu (Hy Lạp) đến London (Anh), sau khi máy bay gặp phải nhiễu động mạnh, buộc phi công phải hạ cánh khẩn cấp.

Cụ thể, chiếc Airbus A320 khởi hành từ sân bay Corfu lúc 12:44 chiều ngày 19/8 (giờ địa phương), đang trong hành trình đến Sân bay London Gatwick với 181 hành khách và phi hành đoàn. 

Tuy nhiên, chỉ sau 20 phút khởi hành, máy bay easyJet đã gặp phải nhiễu động dữ dội khi đang bay với vận tốc 779km/h ở độ cao khoảng 8.534m.

Được biết, phi công đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Fiumicino của Rome, sau khi hai thành viên phi hành đoàn đang chuẩn bị phục vụ đồ ăn bị đập mạnh vào thành máy bay và bị thương nghiêm trọng.

Nhiễu động kinh hoàng ở độ cao 8.500m khiến máy bay chao đảo, phi công buộc phải hạ cánh khẩn cấp - ảnh 1
Ảnh minh họa

Ngay sau khi hạ cánh, hành khách đã được phi hành đoàn easyJet cùng nhân viên sân bay đón tiếp và hỗ trợ. 

Để đảm bảo chuyến đi của hành khách không bị gián đoạn, easyJet đã nhanh chóng sắp xếp phi hành đoàn và máy bay thay thế để tiếp tục hành trình đến London Gatwick. Trong khi đó, chiếc máy bay gặp sự cố vẫn được giữ lại tại Rome để kiểm tra an toàn.

Sau khi sự việc xảy ra, người phát ngôn của hãng easyJet đã xác nhận sự cố và cho biết: "Sự an toàn và sức khỏe của khách hàng cùng phi hành đoàn là ưu tiên hàng đầu của easyJet. Các phi công của chúng tôi được đào tạo để xử lý tình trạng nhiễu động”.

Cơ quan an toàn hàng không Ý (ANSV) đã mở một cuộc điều tra về sự cố này để làm rõ nguyên nhân. 

ANSV cho biết họ sẽ xác định liệu nhiễu động có phải là sự cố bất ngờ không thể dự đoán, hay có thể tránh được nếu các phi công đã nhận biết được qua radar thời tiết nhưng xem nhẹ mức độ ảnh hưởng của nó.

Cơ quan này cũng đặt ra câu hỏi tại sao các phi công lại chọn hạ cánh ở Rome thay vì các sân bay gần hơn như Bari hoặc Brindisi. 

Theo Daily Mall