HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Người phụ nữ Thái Lan lừa hơn 70 người đàn ông Nhật Bản trong 13 năm, số tiền lên tới gần 20 tỷ đồng

Thiên Kim

(Thị trường tài chính) - Cảnh sát đã phát hiện ra một vụ lừa đảo lớn do một người phụ nữ Thái Lan thực hiện, chuyên dụ dỗ đàn ông Nhật Bản bằng những lời nói dối và câu chuyện lấy lòng thương hại.

SCMP đưa tin, một người phụ nữ Thái Lan đã trả thù bạn trai cũ người Nhật Bản bằng cách lừa đảo 73 người đồng hương của anh ta. Tổng cộng sau 13 năm, số tiền lên tới gần 30 triệu baht (21,8 tỷ đồng).

Cảnh sát bắt đầu tiến hành điều tra sau khi một người đàn ông Nhật Bản báo cáo với cảnh sát Thái Lan rằng một người phụ nữ chuyển giới tên Amy đã lừa anh ta 15 triệu baht.

Theo hãng truyền thông Thaiger của Thái Lan, người đàn ông 36 tuổi này gặp Amy ở Thái Lan vào tháng 1 khi cô giả dạng một du khách Hồng Kông (Trung Quốc) bị mất hộ chiếu và ví. Cô vay tiền anh ta để trả tiền phòng khách sạn và họ nhanh chóng tạo dựng một mối quan hệ thân thiết sau khi trao đổi thông tin liên lạc.

Người phụ nữ Thái Lan lừa hơn 70 người đàn ông Nhật Bản trong 13 năm, số tiền lên tới gần 20 tỷ đồng - ảnh 1Người phụ nữ Thái Lan lừa đảo hơn 70 người đàn ông Nhật Bản số tiền lên tới gần 20 tỷ đồng trong 13 năm. Ảnh: SCMP 


Người đàn ông hẹn hò với cô nhiều lần và cho cô vay tiền để mua bảo hiểm cũng như chi phí y tế, nhưng số tiền không bao giờ được trả lại.

Amy sau đó lừa anh ta mua vàng cho mình và đổi vàng lấy tiền mặt trước khi biến mất.

Vào ngày 4/8, người phụ nữ Thái Lan (49 tuổi), tên thật là Uthai Nantakhan, đã bị bắt tại Bangkok. Cảnh sát tiết lộ, cô thường giả vờ làm khách du lịch từ Đài Loan hoặc Hồng Kông (Trung Quốc) đang ở Thái Lan, nói dối và thao túng đàn ông để giành được sự đồng cảm từ họ.

Amy thường dựng lên câu chuyện bị mất ví và cần tiền để gia hạn hộ chiếu, hoặc giả vờ mắc Covid-19 để lấy tiền mặt điều trị. Cô cũng dụ dỗ nạn nhân đầu tư vào các doanh nghiệp giả rồi tuyên bố các dự án đã thất bại và lấy cắp tiền đầu tư của họ.

Được biết tất cả các nạn nhân của Amy đều là công dân Nhật Bản. Nantakhan cho hay, bạn trai người Nhật đã bỏ rơi cô trong một chuyến đi cách đây nhiều năm và để cô ta phải trả tất cả các hóa đơn.

Người phụ nữ Thái Lan lừa hơn 70 người đàn ông Nhật Bản trong 13 năm, số tiền lên tới gần 20 tỷ đồng - ảnh 2Cảnh sát Thái Lan cuối cùng đã bắt được Amy. Ảnh: Weixin


Người phụ nữ khai: “Tôi đã rất đau khổ. Tôi cũng từng bị một người đàn ông Nhật Bản khác lừa tiền trước đây, nên tôi thực sự ghét người Nhật và muốn trả thù đàn ông Nhật Bản”.

Tuy nhiên, theo phía cảnh sát, động cơ phạm tội thực sự của Uthai Nantakhan vẫn chưa rõ ràng. Trong khi đó, báo cáo của cảnh sát chỉ ra rằng cô đã lừa khoảng 26 triệu baht (gần 19 tỷ đồng) từ 73 người đàn ông Nhật Bản trong khoảng thời gian từ năm 2011 đến năm 2024.

Ở Thái Lan, những người bị kết tội lừa đảo có thể phải đối mặt với án tù lên tới 3 năm và mức phạt tối đa là 60.000 baht (khoảng 43 triệu đồng).

Câu chuyện của Amy đã thu hút nhiều cuộc thảo luận trên mạng xã hội.

Một người viết trên YouTube: “Câu chuyện bị lừa bởi đàn ông Nhật Bản của Amy có lẽ chỉ là một cái cớ. Có lẽ cô ấy nghĩ rằng người Nhật hiền lành và dễ bị lừa”.

“Sự hẹp hòi đã dẫn cô ta đi theo con đường phạm tội. Cách tốt nhất để trả thù những người bạn không thích là trở thành một người tốt hơn”, một người khác nói.

Theo SCMP