Người phụ nữ rút hơn 1 triệu nhưng ATM ‘nuốt tiền’ không nhả, ngân hàng 5 ngày sau mới giải quyết: Người dân nên làm gì nếu gặp tình huống tương tự?
(Thị trường tài chính) - Bà Liu (Trung Quốc) kể lại rằng sau khi cắm thẻ vào máy ATM và thực hiện các thao tác rút tiền, bà chỉ nghe thấy tiếng máy hoạt động nhưng sau khoảng 2 phút vẫn không thấy tiền ra.
Theo Sohu, gần đây, bà Liu tại Thanh Hải, Trung Quốc đã gặp phải tình huống kỳ lạ khi rút tiền tại một máy ATM. Cụ thể, sau khi thao tác rút khoảng 300 nhân dân tệ (hơn 1 triệu đồng), máy ATM đã không nhả tiền và hiển thị "giao dịch đã thất bại".
Tuy nhiên, bà Liu lại nhận được thông báo tin nhắn từ ngân hàng rằng tiền đã bị trừ khỏi tài khoản. Bà kể lại rằng sau khi cắm thẻ vào máy và thực hiện các thao tác rút tiền, bà chỉ nghe thấy tiếng máy hoạt động nhưng sau khoảng 2 phút vẫn không thấy tiền ra.
Do lần đầu gặp phải tình huống như vậy, bà Liu đã gọi ngay cho ngân hàng. Nhân viên ngân hàng cho biết việc giao dịch bị trừ tiền mà khách hàng không nhận được tiền mặt cần phải có sự điều tra.
Sau khi xác nhận sự việc, nếu đúng như vậy, số tiền sẽ được hoàn lại trong vòng 5 ngày làm việc. Đúng như vậy, sau 5 ngày, bà Liu đã nhận được thông báo từ ngân hàng rằng số tiền đã được hoàn trả vào tài khoản.
Vậy khi gặp phải tình huống tương tự, người dân nên làm gì?
Theo một nhân viên của Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc, có một vài lý do khiến máy ATM không trả tiền mặc dù đã trừ tiền từ tài khoản.
Một là do bản thân máy bị lỗi; hai là lỗi hệ thống giao dịch của ngân hàng (lỗi này thường xảy ra khi ngân hàng có quá nhiều giao dịch trong cùng thời điểm, lúc này hệ thống sẽ có hiện tượng quá tải); ba là do thao tác của người sử dụng không đúng.
Người dân được khuyến cáo khi gặp trường hợp máy không trả tiền hoặc không trả thẻ, mọi người không nên vội vã rời đi. Nếu máy ATM nằm trong phòng khu vực của chi nhánh ngân hàng, người dân nên thông báo ngay cho nhân viên ngân hàng để được hỗ trợ.
Nếu là máy ATM bên ngoài, người dùng cần chờ đến khi màn hình hiển thị lại giao diện ban đầu, ghi lại mã số cây ATM và thời gian giao dịch, sau đó liên hệ với ngân hàng. Ngân hàng sẽ tiến hành điều tra và hoàn tiền vào tài khoản của khách hàng trong thời gian sớm nhất.
Theo Sohu