HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Nghi vấn tỷ phú Elon Musk bán tháo toàn bộ lượng Bitcoin đang sở hữu, chuyện gì đang xảy ra?

Nhã San

(Thị trường tài chính) - Theo dữ liệu từ Arkham Intelligence, các ví liên quan đến Tesla đã thực hiện chuyển hơn 11.500 Bitcoin vào các địa chỉ không rõ chủ sở hữu.

Mới đây, công ty xe điện Tesla của Elon Musk đã gây chú ý khi chuyển toàn bộ số Bitcoin trị giá khoảng 770 triệu USD vào các ví không xác định, làm dấy lên nghi vấn về khả năng vị tỷ phú này quyết định bán toàn bộ lượng tiền số của mình.

Theo dữ liệu từ Arkham Intelligence, các ví liên quan đến Tesla đã thực hiện chuyển hơn 11.500 Bitcoin vào các địa chỉ ví không rõ chủ sở hữu, khiến ví của Tesla hiện chỉ còn lại khoảng 6,65 BTC, tương đương "về cơ bản không còn gì".

Nghi vấn tỷ phú Elon Musk bán tháo toàn bộ lượng Bitcoin đang sở hữu, chuyện gì đang xảy ra? - ảnh 1
Ảnh minh họa

Trước khi thực hiện động thái này, Tesla là công ty đại chúng sở hữu lượng Bitcoin lớn thứ 4 tại Mỹ, chỉ đứng sau các công ty như MicroStrategy, Mara Holdings và Riot Platforms, theo dữ liệu của BitcoinTreasuries. Tesla từng mua số Bitcoin tương đương 1,5 tỷ USD vào tháng 2/2021, sau đó có lúc giá trị tăng lên hơn 2,5 tỷ USD

Sau đó, vào năm 2022, hãng xe điện này đã bán đi 75% số lượng Bitcoin mình đang nắm giữ, giảm số lượng còn lại xuống khoảng 11.509 Bitcoin, tương đương khoảng 770 triệu USD theo ước tính của Arkham Intelligence. Động thái chuyển số tiền số này vào các ví không xác định khiến nhiều người đặt câu hỏi về chiến lược đầu tư tiền mã hóa của Tesla và Elon Musk trong thời gian tới.

Elon Musk là một trong những nhân vật nổi bật trong lĩnh vực công nghệ từng công khai ủng hộ tiền mã hóa, đặc biệt là Bitcoin và Dogecoin. Năm 2021, ông tuyên bố rằng Tesla sẽ sớm chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin cho các sản phẩm của mình, nhưng sau đó đã rút lại quyết định này do lo ngại về vấn đề môi trường.

Động thái mới nhất của Tesla có thể là dấu hiệu cho thấy Elon Musk đang tìm cách giảm bớt sự hiện diện của công ty trong thị trường tiền mã hóa. Việc này cũng đặt ra câu hỏi về tương lai của Bitcoin, khi một trong những công ty nổi tiếng và được chú ý nhất trong lĩnh vực công nghệ dường như đang rút lui khỏi khoản đầu tư lớn vào tài sản số này.

Theo CoinDesk