HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Nga đích thân mời 2 quốc gia tới họp vào tháng 10, 30 quốc gia ngỏ ý gia nhập: Kế hoạch phi USD hóa của BRICS sắp lên ‘tầm cao’ mới?

Đào Doãn

(Thị trường tài chính) - Hơn 45 quốc gia đã bày tỏ sự quan tâm đến việc gia nhập BRICS vào năm 2024. Trong số đó, khoảng 30 quốc gia đã chính thức gửi đơn xin gia nhập.

Watcher.guru đưa tin, BRICS đã chính thức gửi lời mời tham dự Hội nghị Thượng đỉnh BRICS 2024 tới 2 quốc gia là Venezuela và Bolivia. Hai nước này cũng đã nộp đơn xin gia nhập nhóm trong năm nay.

Venezuela là quốc gia đầu tiên nhận được lời mời và Tổng thống Nicolas Maduro sẽ tới tham dự. Cụ thể, lời mời viết: "Với tư cách là Chủ tịch BRICS, Tổng thống Nga Vladimir Putin mời Tổng thống Nicolas Maduro tới tham dự Hội nghị Thượng đỉnh BRICS+". 

Bolivia là quốc gia thứ hai nhận được lời mời. Tổng thống Bolivia Luis Arce sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh cùng với đoàn đại biểu của mình. Cả Venezuela và Bolivia đều quan tâm đến việc tham gia liên minh với hy vọng có thể phục hồi nền kinh tế nội địa của mình. 

Nga đích thân mời 2 quốc gia tới họp vào tháng 10, 30 quốc gia ngỏ ý gia nhập: Kế hoạch phi USD hóa của BRICS sắp lên ‘tầm cao’ mới?  - ảnh 1
Hơn 45 quốc gia đã bày tỏ sự quan tâm đến việc gia nhập BRICS vào năm 2024

Được biết, hơn 45 quốc gia đã bày tỏ sự quan tâm đến việc gia nhập BRICS vào năm 2024. Trong số đó, khoảng 30 quốc gia đã chính thức gửi đơn xin gia nhập. Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 16 sẽ được tổ chức từ ngày 22-24/10/2024 tại khu vực Kazan của Nga.

Những quyết định về việc kết nạp các quốc gia mới, kế hoạch phi USD hóa và tình trạng về đồng tiền chung của liên minh có thể được đưa ra thảo luận. Ngoài ra, BRICS đang muốn phi USD hóa càng nhanh càng tốt, đồng thời đặt mục tiêu đưa các loại tiền tệ địa phương vượt qua đồng USD trong các giao dịch xuyên biên giới.

Tham khảo Watcher.guru