HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Mỹ công bố kết quả cuộc điều tra 1,5 triệu xe Honda bị ‘tố’ mất điện

Diệp Thảo

(Thị trường tài chính) - Trước đó, một số báo cáo nhận được cho rằng bánh xe của xe bị khóa lại mà không có cảnh báo nào khi xe vẫn đang di chuyển, NHTSA cho biết.

Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết hôm thứ Tư (24/7) rằng họ đã kết thúc cuộc điều tra đánh giá sơ bộ đối với khoảng 1,5 triệu xe Honda, liên quan đến sự cố mất điện.

Vào tháng 11/2022, Văn phòng Điều tra lỗi (ODI) của NHTSA đã mở một cuộc điều tra đối với các xe Honda CR-V và HR-V sản xuất từ năm 2018 đến 2022 được trang bị hệ thống dẫn động ở tất cả các bánh, sau khi có báo cáo về sự cố kẹt khóa vi sai phía sau.

Một số báo cáo nhận được cho rằng bánh xe của xe bị khóa lại mà không có cảnh báo nào khi xe vẫn đang di chuyển, NHTSA cho biết.

Mỹ công bố kết quả cuộc điều tra 1,5 triệu xe Honda bị ‘tố’ mất điện - ảnh 1
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, Honda tuyên bố người lái có thể điều khiển xe mà không bị mất ổn định trong trường hợp bộ vi sai bị hỏng, NHTSA cho biết thêm.

Cơ quan này cho biết sau khi trục dẫn động bị gãy do hỏng bộ vi sai, xe vẫn có thể hoạt động như xe dẫn động hai bánh, ngăn chặn tình trạng mất điện hoàn toàn.

ODI cho biết họ sẽ đóng cuộc điều tra vì thông tin liên quan đến sự cố trên thực tế không cho thấy các kết quả nguy hiểm và các sửa chữa đã được bảo hành bởi nhà sản xuất.

Theo Reuters