Muji thu hồi 600.000 chai xịt phòng vì phát hiện nhiễm khuẩn

Vũ Bấc

(Thị trường tài chính) - Thương hiệu bán lẻ Nhật Bản Muji đang thu hồi gần 600.000 chai xịt thơm phòng sau khi phát hiện vi khuẩn xâm nhập trong quá trình sản xuất, dù chưa ghi nhận trường hợp nào ảnh hưởng sức khỏe người dùng.

Tập đoàn Ryohin Keikaku - công ty mẹ của thương hiệu bán lẻ Muji - đã ra thông báo thu hồi gần 600.000 sản phẩm xịt thơm phòng sau khi phát hiện vi khuẩn lẫn vào trong quá trình chế tạo.

Dòng xịt tinh dầu thơm phòng của Muji từ lâu đã được ưa chuộng nhờ chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên như cam bergamot, cam ngọt, chanh, bạch đàn... mang đến cảm giác thư thái, dễ chịu và hỗ trợ cải thiện giấc ngủ. Tại một số thị trường như Nhật Bản, Đài Loan, sản phẩm này còn được người tiêu dùng gọi là "thuốc ngủ thiên nhiên" do hiệu quả hỗ trợ đi vào giấc ngủ nhanh hơn.

Muji thu hồi 600.000 chai xịt phòng vì phát hiện nhiễm khuẩn - ảnh 1
Các sản phẩm xịt thơm phòng của Muji

Theo hãng tin Kyodo News ngày 30/10, đợt thu hồi này liên quan đến 11 mặt hàng thuộc dòng "Room Fragrance Spray" với nhiều mùi hương khác nhau như Woody (gỗ), Green (cỏ cây)... đã được tung ra thị trường từ tháng 9/2024. Lỗ hổng trong kiểm soát vệ sinh tại quy trình sản xuất được xác định là nguyên nhân khiến các sản phẩm bị nhiễm khuẩn.

Phía Muji cho biết, loại vi khuẩn được tìm thấy là dạng thường gặp trong đời sống hàng ngày và có khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng ở mức độ rất thấp. Công ty cũng khẳng định chưa tiếp nhận bất cứ phản ánh nào về sức khỏe từ khách hàng liên quan đến những sản phẩm này. 

Những chai xịt bị thu hồi có dung tích 300ml, được bán với giá 1.690 yen (tương đương 275.000 đồng). Bên cạnh 11 loại xịt thơm phòng, tất cả các sản phẩm khác được chế tạo tại cùng cơ sở sản xuất này cũng sẽ được thu hồi để phòng tránh rủi ro. Công ty khẳng định các dòng sản phẩm còn lại như tinh dầu, dầu khuếch tán không thuộc diện bị ảnh hưởng.

Những người đang sử dụng lô hàng này được khuyến cáo dừng sử dụng ngay. Muji cam kết hoàn trả toàn bộ số tiền qua ba phương thức: đăng ký trực tuyến trên website công ty, gọi điện đến tổng đài hỗ trợ, hoặc mang sản phẩm đến cửa hàng Muji gần nhất mà không cần xuất trình hóa đơn.

"Chúng tôi chân thành xin lỗi vì những bất tiện và lo ngại mà sự việc này gây ra", đại diện Ryohin Keikaku nói trong thông cáo. Tập đoàn cũng cam kết sẽ kiểm tra lại toàn diện quy trình sản xuất, tăng cường các tiêu chuẩn về vệ sinh và kiểm định chất lượng để tránh tình trạng tương tự xảy ra trong tương lai.

Tham khảo Ryohin Keikaku

 

Tin tức

Tin đọc nhiều